LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ผู้ช่วยรัฐมนตรีแรงงานลงพื้นที่จังหวัดบึงกาฬเปิดประชุม “แรงงานสัญจร….สนับสนุนค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท

 นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงานเดินทางมาเปิดประชุมโครงการ “แรงงานสัญจร….สนับสนุนค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท”จังหวัดบึงกาฬ โดยมีนายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬให้การต้อนรับ ณ โรงแรมเดอะวัน อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ
               วันนี้( 23 มีนาคม 2556) นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงานเดินทางมาเป็นประธานเปิดการประชุมตามโครงการ “แรงงานสัญจร….สนับสนุนค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท”จังหวัดบึงกาฬ โดยมี นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดบึงกาฬให้การต้อนรับซึ่งการจัดประชุมในครั้งนี้ สำนักงานแรงงานจังหวัดบึงกาฬได้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์คือเพื่อเสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเพิ่มอัตราค่าจ้าง 300 บาท มาตรการการบรรเทาผลกระทบจากการปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำและรับฟังปัญหาอุปสรรค แลกเปลี่ยนประสบการณ์แนวทางการแก้ไขปัญหาจากการปรับค่าจ้างขั้นต่ำ กับสถานประกอบการ ส่วนราชการ และองค์กรภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ให้รับทราบ โดยใส่วนของจังหวัดบึงกาฬยังไม่มีการร้องเรียนจากนายจ้างหรือลูกจ้างกรณีเลิกจ้าง ลดพนักงานหรือกรณีเลิกกิจการอันมีผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท ด้านนายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงานได้กล่าวว่าในขณะที่ประเทศไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอยากให้มีการยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงานเพราะจะได้แข่งขันกับประเทศอื่นได้ถ้าแรงงานมีมาตรฐานต่ำจะเกิดผลเสียอย่างมากกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและในสถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าวก็อยากให้มีการดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อการตรวจสอบได้ง่ายและลดปัญหาต่างต่างๆที่จะตามมา
            หลังจากนั้นได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการที่ห้างหุ้นส่วนจำกัดบึงกาฬเจริญยนต์ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นสถานประกอบกิจการจำหน่ายและบริการซ่อมรถจักรยานยนต์ และในการนี้ได้ให้เกียรติมอบวุฒิบัตรแก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมหลักสูตร Deale Management system จำนวน 20 คน และผู้สอบผ่านเกณฑ์มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติสาขาช่างซ่อมรถจักรยานยนต์จำนวน 12 คน ซึ่งจัดการฝึกอบรมโดยศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดบึงกาฬ

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด