LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 9 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่งาน “สหกรณ์ไทย รวมใจ สู่อาเซียน” จังหวัดบึงกาฬ

วันนี้ ( 22 มีนาคม 2556) เวลา 18.00 น. นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สหกรณ์ไทย รวมใจ สู่อาเซียน” จังหวัดบึงกาฬ ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ โดยมีประชาชนผู้สนใจเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก
              นายพีรพนธ์ กิจโกศล สหกรณ์จังหวัดบึงกาฬ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงของการจัดงานในครั้งนี้ว่าการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเตรียมการให้สมาชิกสหกรณ์ สมาชิกกลุ่มเกษตรกรและสมาชกกลุ่มอาชีพ ได้มีความพร้อมสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ตลอดจนประชาสัมพันธ์งานขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดบึงกาฬ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและเป็นการกระจายสินค้าด้านการเกษตร ผลิตภัณฑ์จากกลุ่มผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภคโดยตรงและเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจของสหกรณ์ เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชาวสหกรณ์ทั่วประเทศ ซึ่งจะจัดงานในวันที่ 22-25 มีนาคม 2556 โดยจะมีการจัดกิจกรรม ต่างๆประกอบด้วย นิทรรศการ “สหกรณ์ไทย รวมใจ สู่อาเซียน” การจัดเสวนาในหัวข้อ “คุณได้อะไรจากการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 25558” การจัดนิทรรศการ “เกษตรอินทรีย์ วิถีบึงกาฬ” การจัดแข่งขันตอบปัญหาเกี่ยวกับสหกรณ์ การจัดประกวดภาพวาดสีไม้ในหัวข้อ “สหกรณ์ไทยกับประชาคมอาเซียน” การจัดกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม 10 ชาติในอาเซียนและจัดจำหน่ายสินค้าของเครือข่ายขบวนการสหกรณ์ทั่วประเทศและ การแสดงดนตรี คอนเสิร์ต ในเวลา 18.00 น. – 22.00 น. ทุกวันตลอดงาน
           นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่าขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ทำให้งานในวันนี้เกิดขึ้นได้จะเห็นได้ว่านอกจากการจัดงานจะเป็นการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนแล้วยังเป็นการสร้างโอกาสในการเชื่อมโยงธุรกิจให้กับขบวนการสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรและประชาชนทั่วไปเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้มีการรวมกลุ่มกันในระบบสหกรณ์ ภายไต้อุดมการณ์ คือการช่วยเหลือตัวเองและช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ ร่วมกันคิด ร่วมกันผลิต ร่วมกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาสิค้าผลิตภัณฑ์เป็นการสร้างานสร้างรายได้สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน ทำให้สามารถพึ่งตนเองได้ และ นอกจากนี้แล้วผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬยังให้เกียรติมอบเงินกู้กองทุนพัฒนาสหกรณ์ จำนวน 14 สหกรณ์ วงเงินกู้ 38.3 ล้านบาท อีกด้วย

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด