LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ร.ต.อ.เฉลิมเยี่ยมจังหวัดบึงกาฬมอบนโยบายยาเสพติดพร้อมยกช่อฟ้า

ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง รอง นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้เดินทางมามอบนโยบายและแนวทางการสร้างพลังแผ่นดินเพื่อเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน ณ โรงเรียนบึงกาฬ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬและเดินทางเป็นประธานในพิธียกช่อฟ้า ณ วัดโพธาราม หรือวัดหลวงพ่อพระใหญ่ บ้านท่าไคร้ ตำบลบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ
           วันนี้ (22 มี.ค. 2556) ร.ต.อ. ดร.เฉลิม อยู่บำรุง ได้เดินทางมามอบนโยบายและแนวทางการสร้างพลังแผ่นดินเพื่อเอาชนะยาเสพติดของจังหวัดบึงกาฬและหนองคาย โดยมี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้งสองจังหวัด เดินทางมารับฟังนโยบายด้วย ในโอกาสนี้ นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้กล่าวรายงานว่าการดำเนินงานของศูนย์พลังแผ่นดินเพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดบึงกาฬใน 6 เดือนแรกของปี 2556 ได้มีการแก้ไขปัญหาบำบัดผู้เสพไปแล้ว 900 คน มีระบบสมัครใจ 700 คน ระบบบังคับบำบัด 150 คน ระบบต้องโทษ 50 คน มีแผนงานปราบปรามและบังคับใช้กฏหมายโดยจับกุมผู้ค้ารายสำคัญตามหมายจับคดีค้างเก่าได้ 10 ราย จากบัญชี 14 ราย จับกุมผู้ค้ายาเสพติดในข้อหาครอบครองและจำหน่าย191 รายจากเป้าหมาย 237 ราย และยึดทรัพย์สินคดีสำคัญ เป็นเงิน 1,370,000 บาท จากเป้าหมาย 6,171,429 บาท ทั้งนีผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้ให้คำยืนยันว่าหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดจะผนึกกำลังกันทำงานจะใช้ความร่วมมือเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันดำเนินการนำนโยบายและแนวทางการปฏิบัติให้เกิดผลดีอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป
            ด้าน ร.ต.อ. ดร.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายด้านการแก้ไขปัญหารยาเสพติดว่า ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ผู้นำชุมชน มีความสำคัญในการทำงานแก้ไขปัญหา เพราะเป็นเจ้าของพื้นที่และเป็นผู้ที่คนในชุมชนเชื่อมั่น ดังนั้น จะต้องคอยสอดส่องดูแลคนในชุมชน ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำงานร่วมกันทำงานให้เกิดเป็นรูปธรรม เพื่อที่จะทำให้เป็นหมู่บ้านสีขาว ตำบลสีขาว อำเภอสีขาวและจังหวัดสีขาวต่อไป
            หลังจากมอบนโยบายเสร็จ รองนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปวั ดโพธาราม บ้านท่าไคร้ หมู่ที่ 5 ตำบลบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ เพื่อเป็นประธานในพิธียกช่อฟ้าพระอุโบสถ ซึ่งเป็นวัดที่ประดิษฐานหลวงพ่อพระใหญ่พระคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดบึงกาฬ เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะสมัยล้านช้าง ขนาดหน้าตักกว้าง 2 ศอก 1 คืบ 4 นิ้ว สูง 3 ศอก 1 คืบ มีอายุราว 2,000 ปี เป็นพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพนับถือของคนสองฝั่งไทย-ลาว ส่วนเรื่องการสนับสนุนงานโครงสร้างขั้นพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นการสร้างถนนสี่เลนจากจังหวัดหนองคายมาบึงกาฬ และ สะพานไทย-ลาว –แห่งที่ 5 ระหว่างบึงกาฬ –แขวงบอลิคำไซ นั้น ร.ต.อ.เฉลิมบอกว่าคงจะจัดเข้าในงบเงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาท ที่รัฐบาลกำลังขอกู้ต่อไป.

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด