LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

รมว.พม. ลงพื้นที่ จ.บึงกาฬ ติดตามการขับเคลื่อนงานตามนโยบายรัฐบาล

[videojs mp4=”http://122.155.92.12/centerapp/UploadFiles/Video/2560/11/24/Mobile/VNOHT601124001015101_24112017_020921.mp4″ poster=”http://122.155.92.12/centerapp/Common/GetFile.aspx?FileUrl=~/Uploads/Image/2560/11/24/PNOHT601124001018302.JPG” width=”640″ height=”360″ autoplay=”true”]
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ติดตามการขับเคลื่อนงานตามนโยบายรัฐบาลพร้อมกำชับศูนย์ปฏิบัติการ พม. เฝ้าระวังภัยหนาว โดยเฉพาะกลุ่ม เด็ก ผู้สูงอายุ และคนพิการ
วันนี้ (24 พ.ย. 60) เวลา 09.00 น. นายณรงค์ คงคำ โฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง พม. ลงพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ เพื่อติดตามการดำเนินงานตามภารกิจกระทรวง พม. ในการช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส พร้อมเป็นประธาน “การรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว จังหวัดบึงกาฬ ” ประจำปี 2560 โดยมีนายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ให้การต้อนรับ ที่โรงเรียนอนุบาลเซกา อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ
พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ด้วยรัฐบาล โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะการลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และการสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ ซึ่งได้มอบหมายให้ทุกส่วนราชการลงพื้นที่พบปะประชาชนและติดตามผลการดำเนินงานในการขับเคลื่อนการพัฒนาในระดับจังหวัด สอดคล้องกับการดำเนินภารกิจกระทรวง พม. ด้วยการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนกลุ่มเป้าหมายในทุกพื้นที่ ได้แก่ เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส โดยจัดบริการสวัสดิการสังคมต่างๆ อาทิ เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เบี้ยความพิการ เงินทุนสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการ การส่งเสริมการประกอบอาชีพ และการช่วยเหลือในด้านต่างๆ เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายได้รับบริการและสิทธิสวัสดิการสังคมจากรัฐอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวต่อไปว่า จังหวัดบึงกาฬ เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ซึ่งมักประสบปัญหาภัยหนาวจากสภาวะอากาศในฤดูหนาว ทำให้ประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ประสบภัยหนาวที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของกระทรวง พม. ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากในการดำรงชีวิต ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในช่วงฤดูหนาว กระทรวง พม. จึงมีความห่วงใยในคุณภาพชีวิตของประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ตนจึงได้ลงพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ที่โรงเรียนอนุบาลเซกา อำเภอเซกา เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจประชาชนกลุ่มเป้าหมาย พร้อมทีม One Home จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งประกอบด้วยทุกหน่วยงานในพื้นที่ของกระทรวง พม. และหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง โดยได้ให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ได้แก่ การซ่อมบ้านผู้สูงอายุ จำนวน 5 หลัง การซ่อม/สร้างบ้านในโครงการ 1 ตำบลซ่อม 1 ตำบลสร้าง เพื่อผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส จำนวน 11 หลังคาเรือน เงินกู้ยืมกองทุนผู้สูงอายุ จำนวน 7 ราย เงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย จำนวน 50 ราย เงินสงเคราะห์เด็ก จำนวน 100 ราย เงินสงเคราะห์คนพิการ จำนวน 20 ราย และถุงยังชีพ รวมทั้งรถวีลแชร์สำหรับคนพิการ จำนวน 2 ราย ทั้งนี้ได้กำชับให้ ศปก.พม. ทุกจังหวัด เตรียมแผนเฝ้าระวัง และจัดทีม One Home ลงพื้นช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ เด็ก ผู้สูงอายุ และคนพิการ ได้อย่างรวดเร็ว
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องด้วย กระทรวง พม. ได้กำหนดรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ทั่วประเทศ ตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน 2560 ทางจังหวัดบึงกาฬ จึงได้กำหนดจัดกิจกรรม “การรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว” ประจำปี 2560 โดยมีตนเป็นประธานเปิดงาน และมอบป้ายริบบิ้นและเข็มกลัดสีขาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สากลในการเผยแพร่การรณรงค์อย่างต่อเนื่องทุกปี ให้กับ นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ และหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมทั้งปล่อยขบวนจักรยานเพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด “สร้างครอบครัวไร้รุนแรง ด้วยสื่อสาร ที่สร้างสรรค์” ทั้งนี้เพื่อเป็นการรวมพลังในการแสดงออกถึงการยุติความรุนแรงในทุกรูปแบบ และส่งเสริมให้เกิดพลังทางสังคมในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งปัญหาความรุนแรงเป็นเรื่องที่ทุกคนในสังคมต้องร่วมมือกัน
ภาพข่าว แหล่งที่มา : สวท.บึงกาฬ




‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด