LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ตำรวจบึงกาฬยึดยาบ้าริมแม่น้ำโขง 3.3 พันเม็ด หลังล่องเรือข้ามฝั่งซุกใต้ต้นไม้

ตำรวจ สภ.เหล่าหลวง ร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ ตชด.2444 และทหารพรานที่ 2106 ร่วมกันตรวจยึดยาเสพติดหลังมีเรือหางยาวแล่นมาจากฝั่งประเทศ สปป.ลาว เข้ามาจอดที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงหมู่บ้านดงสรวง หมู่ที่ 2 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เพียง 3 นาทีก็แล่นข้ามกลับไปยังฝั่งประเทศ สปป.ลาว จึงเข้าตรวจสอบพบเป็นยาบ้าจำนวน 3,382 เม็ดซุกซ่อนไว้ที่บริเวณใต้โคนต้นกระท้อนห่างจากแม่น้ำโขงประมาณ 50 เมตร

วันที่ 16 พ.ย. เวลาประมาณ 04.00 น. พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.เหล่าหลวง ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการส่งมอบยาบ้าที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงทางทิศตะวันออกหมู่บ้านดงสรวง หมู่ที่ 2 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานกับฝ่ายปกครองอำเภอบึงโขงหลง ทหารพรานที่ 2106 ตำรวจ ตชด.2444 วางแผนจับกุม กระทั่งได้ยินเสียงเรือหางยาวแล่นมาจากฝั่งประเทศ สปป.ลาว เข้ามาจอดที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ห่างจากจุดดักซุ่มประมาณ 100 เมตรเพียง 3 นาทีก็แล่นข้ามกลับไปยังฝั่งประเทศ สปป.ลาว เจ้าหน้าที่ได้รออยู่เป็นเวลานานพอสมควรก็ไม่พบว่ามีความเคลื่อนไหวใดๆในบริเวณดังกล่าว

จึงได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบในบริเวณที่เรือเข้าจอด พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะเป็นก้อนสีดำอยู่ที่บริเวณใต้โคนต้นกระท้อนที่บริเวณข้างถนนห่างจากแม่น้ำโขงประมาณ 50 เมตร จึงได้ร่วมกันตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าภายในวัตถุดังกล่าวมียาบ้าบรรจุอยู่ จึงตรวจยึดนำมาที่ สภ.เหล่าหลวง ร่วมกันตรวจสอบและตรวจนับยาบ้าของกลางอย่างละเอียดพบว่าพบว่าเป็นยาบ้าชนิดเม็ดกลม-แบนสีส้มจำนวน 3,348 เม็ด, สีเขียวจำนวน 34 เม็ด รวมเป็นยาบ้าทั้งหมดจำนวน 3,382 เม็ดบรรจุในถุงพลาสติกแบบกดปิด-ดึงเปิด จากนั้นได้ทำบันทึกการตรวจยึด โดยกล่าวหาว่ามีความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป



ข่าวมติชน https://www.matichon.co.th/news/732985‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด