LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

โซ่พิสัย ไฟฟ้าลัดวงจรโรงอบยางแผ่น โครงการ 9101 วอดทั้งหลัง เสียหาย 3 ล้าน

เกิดเหตุไหม้โรงรีด และอบยางแผ่น ที่สร้างไม่ถึง 3 เดือน ตามโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ และยังไม่เคยนำยางออกขาย โดยสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร จนวอดทั้งหลัง พร้อมยางแผ่นกว่า 20 ตัน ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 พ.ย.60 ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย พันธวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ รับแจ้งจาก 191 ว่าเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้โรงรีดยางและเก็บยางแผ่นของวิสาหกิจชุมชนลานยางดอนเสียดห้วยยาง หมู่ที่ 4 ต.คำแก้ว อ.โซ่พิสัย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชัยยุทธ ธรรมสุนา ผกก.สภ.โซ่พิสัยทราบ พร้อมกับแจ้งรถดับเพลิง อบต.คำแก้วและหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดโซ่พิสัยเข้าระงับเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทรงยศ หินนนท์ รอง ผกก.(สอบสวน)

ที่เกิดเหตุเป็นโรงรีดยางแผ่นและเก็บยางแผ่นที่ตากแห้งแล้วรอประมูลขาย ตามโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียวสร้างด้วยอิฐบล็อก พื้นเทด้วยคอนกรีตหลังคาอะลูซิงค์ ถูกเพลิงกำลังลุกไหม้จากจุดมอเตอร์รีดยางแผ่น ลุกลามเข้าไปยังห้องเก็บยางแผ่น แต่เนื่องจากยางแผ่นเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้มีไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงยากที่รถดับเพลิงคันเดียวจะสกัดไฟได้อยู่ ทำให้ยางแผ่นที่เก็บไว้ประมาณ 20 ตัน ถูกเพลิงไหม้เผาเกลี้ยงพร้อมอาคารเก็บสินค้า

จากการสอบสวน นายจำลอง ศรีสะอาด รองประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านดอนเสียดห้วยยาง ทราบว่าโรงรีดยางเพิ่งก่อสร้างได้ประมาณ 2 เดือนกว่า และยังไม่เคยนำยางออกขายเลย ก่อนเกิดเพลิงไหม้พวกตน 4-5 คนกำลังช่วยกันทำงาน บางคนก็รีดยางทำยางแผ่น บางคนก็อบยางอยู่ ได้ยินเสียงดังเปรี๊ยะมาตามสายไฟฟ้าที่เดินจากตู้เบรกเกอร์เข้ามอเตอร์พร้อมเกิดไฟลุกไหม้มาตามสายไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะลุกลามไปตามจุดต่างๆ

พอรถดับเพลิง อบต.คำแก้ว มาฉีดน้ำกำลังจะเอาอยู่น้ำก็หมดถังก่อน ต้องวิ่งกลับไปสูบน้ำกว่าจะกลับมาอีกทีไฟก็ลุกลามไปไกลแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากการเดินระบบสายไฟฟ้าภายในไม่ได้มาตรฐาน จึงเกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้น ทำให้สายไฟฟ้าช็อตไหม้ แล้วลุกลามจนเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 3 ล้านบาท.



ขอขอบคุณข่าว ไทยรัฐออนไลน์ https://www.thairath.co.th/content/1120084‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด