LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ ผ่าตัดมะเร็งเต้านมรายแรกพร้อมทำบุญเปิดที่ทำการตึกผู้ป่วยใน

 

[videojs mp4=”http://122.155.92.12/centerapp/UploadFiles/Video/2560/11/03/Mobile/VNOHT601103001028601_03112017_100449.mp4″ poster=”http://img4.tnews.co.th/userfiles/images/A10(8).jpg” width=”640″ height=”360″]

จังหวัดบึงกาฬ ผ่าตัดมะเร็งเต้านมรายแรก

วันนี้ (3 พ.ย. 60) เวลา 09.00 น. นายแพทย์ณรงค์ ธาดาเดช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และประชาชนชาวบึงกาฬ เปิดที่ทำการตึกผู้ป่วยในใหม่สูง 4 ชั้น ซึ่งจะใช้เป็นอาคารบำบัดรักษา โดยแบ่งเป็นชั้นที่ 1 ใช้เป็นห้องคลอด ชั้น 2 ผู้ป่วยหนักหรือไอซียู ชั้น 3 เป็นห้องผ่าตัด และวันนี้ได้ลงมือผ่าตัดผู้ป่วยมะเร็งเต้านมเป็นเคสแรกจากหญิงวัย 38 ปี โดยใช้เวลาผ่าตัดเพียงชั่วโมงครึ่งก็เสร็จ ซึ่งผู้ป่วยก็ฟื้นตัวได้เร็วและปลอดภัย โดยในครั้งนี้ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปดูการผ่าตัดมะเร็งด้วย เพื่อเป็นการเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับรู้การพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงของโรงพยาบาลบึงกาฬ
นายแพทย์ณรงค์ ธาดาเดช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบึงกาฬ กล่าวว่า เนื่องจากโรงพยาบาลบึงกาฬ อยู่ห่างไกลจากทั้งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และโรงพยาบาลสกลนคร โดยผู้ป่วยที่จะต้องรับการผ่าตัด เช่น ผ่าตัดข้อ กระดูกจะต้องถูกส่งไปทำการผ่าตัดที่ 2 โรงพยาบาลดังกล่าว ทำให้การเดินทาง ซึ่งเป็นระยะทางไกล 200 กิโลเมตร เป็นอุปสรรคสำหรับคนไข้และญาติ ทั้งยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น เป็นการเพิ่มศักยภาพของโรงพยาบาลเพื่อให้บริการผู้ป่วยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จึงได้เปิดทำการผ่าตัดผู้ป่วยมะเร็งขึ้น และตนเองก็ได้เชิญชวนแพทย์เฉพาะทางทุกสาขามาร่วมทำงานที่โรงพยาบาลบึงกาฬ คาดว่าเร็วๆ นี้จะมีแพทย์ผู้เสียสละมาร่วมปฏิบัติงานรักษาผู้ป่วยได้ครบทุกสาขา
นอกจากนี้ “มูลนิธิสร้างข้อต่อชีวิต” จากศิริราชพยาบาล ได้มาทำการสำรวจพื้นที่เพื่อที่จะทำโครงการเปลี่ยนข้อเข่าให้คนไข้ในจังหวัดบึงกาฬ ในเดือนมีนาคม 2561

 2 พ.ย.เวลา 07.39 น.นายแพทย์ณรงค์  ธาดาเดช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบึงกาฬ จ.บึงกาฬ เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่และประชาชนชาวบึงกาฬ ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์เนื่องในโอกาสมารับตำแหน่งใหม่และเปิดที่ทำการตึกผู้ป่วยในใหม่เป็นอาคารบำบัดรักษา 4  ชั้นๆ 1ใช้เป็นห้องคลอด ชั้น 2 ผู้ป่วยหนักหรือไอซียู ชั้น 3 เป็นห้องผ่าตัด และวันนี้ได้ลงมือผ่าตัดผู้ป่วยมะเร็งเต้านมเป็นเคสแรก อายุ 38 ปีโดยใช้เวลาผ่าตัดเพียงชั่วโมงครึ่งก็เสร็จ ซึ่งผู้ป่วยก็ฟื้นตัวได้เร็วและปลอดภัย โดยในเคสนี้ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปดูการผ่าตัดแบบสดๆ ได้ด้วย เพื่อเป็นการเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับรู้การพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงของโรงพยาบาลบึงกาฬ

นพ.ณรงค์ กล่าวต่อไปว่าเนื่องจากโรงพยาบาลบึงกาฬ อยู่ห่างไกลจากทั้งโรงพยาบาลศูนย์อุดรและโรงพยาบาลสกลนคร โดยผู้ป่วย ที่จะต้องรับการผ่าตัด เช่นผ่าตัดข้อ กระดูกจะต้องถูกส่งไปทำการ ผ่าตัดที่ 2 โรงพยาบาลดังกล่าว ทำให้การเดินทาง ซึ่งเป็นระยะทางไกล 200 กิโลเมตร เป็นอุปสรรคสำหรับคนไข้และญาติ


ทั้งยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ “มูลนิธิสร้างข้อต่อชีวิต” จากศิริราชพยาบาล ได้มา ทำการ สำรวจพื้นที่เพื่อที่จะทำ โครงการเปลี่ยนข้อเข่าให้คนไข้ในจังหวัดบึงกาฬ ในเดือนมีนาคม 2561 เป็นการเพิ่มศักยภาพของโรงพยาบาลเพื่อให้บริการผู้ป่วยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและตนก็ได้เชิญชวนแพทย์เฉพาะทางทุกสาขามาร่วมทำงานที่โรงพยาบาลบึงกาฬ คาดว่าเร็วๆ นี้จะมีแพทย์ผู้เสียสละมาร่วมปฏิบัติงานรักษาผู้ป่วยได้ครบทุกสาขา.





ภาพ/ข่าว นายนิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวส่วนภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด