LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จังหวัดบึงกาฬได้ประธานสภาวัฒนธรรมคนแรกแล้ว

( ๒๒ มกราคม ๒๕๕๖) เวลา ๐๙.๐๐ น. นายเทวัญ สรรค์นิกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬเป็นประธานการประชุมสรรหาคณะกรรมการบริหารสภาวัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬ ณ ห้องประชุมคอนเวนชั่นฮอล โรงแรมเดอะวัน อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ โดยมีเครือข่ายด้านวัฒนธรรมของจังหวัดทั้งในระดับตำบล อำเภอและจังหวัดรวมกันจำนวน ๖๒ เครือข่าย จำนวน ๑๕๐ คน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องภาคีเครือข่ายต่างๆอีก ๓๐ หน่วยงาน จำนวน ๖๐ คน ร่วมประชุมเพื่อร่วมกันจัดตั้งสภาวัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬให้เป็นไปตาม พรบ.วัฒนธรรมแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๓ ซึ่งที่ประชุมมีมติคัดเลือกคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดจำนวนทั้งสิ้น ๒๐ คน จากนั้นสภาวัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬได้ทำการคัดเลือกนายสมควร ราศี เป็นประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬ นายวาปี เณระสุระและนายอุบล สายลาดเป็นรองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬ โดยมีนายประหยัด ถิลา วัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬเป็นเลขานุการคณะกรรมการ
             นอกจากนี้คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬยังได้มีมติให้แต่งตั้ง เจ้าคณะจังหวัดทั้ง ๒ นิกาย รองเจ้าคณะจังหวัดทั้ง ๒ นิกาย เจ้าคณะอำเภอเมืองบึงกาฬ เจ้าคณะอำเภอศรีวิไล ประธานชมรมผู้สูงอายุ ผู้อำนวยการสำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประธานกลุ่มพัฒนาสตรีจังหวัดบึงกาฬเป็นต้นร่วมเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสภาวัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬด้วย
            ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดคนแรกของจังหวัดบึงกาฬ คือนายสมควร ราศี เป็นเจ้าของและผู้บริหาร หจก.บึงกาฬเจริญยนต์ ยามาฮ่าชอ๊บ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ รวมทั้งเป็นเจ้าของ หจก.ศรีวิไลเจริญยนต์ เป็นบุคคลผู้ที่ทำงานเสียสละเพื่อจังหวัดบึงกาฬมาโดยตลอดและมีแนวคิดที่จะให้สภาวัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬมีส่วนในการวางรากฐานทางด้านศิลปวัฒนธรรม ประเพณี อันดีงามต่างๆของจังหวัดบึงกาฬควบคู่กับภาคราชการและประชาชนใน

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด