LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬแก๊งค้าไม้พะยูงย่องตัดไม้หลังบ้านในเวลาที่เจ้าของไม่อยู่ และยังลามไปตัดภายใน ร.ร.อีกด้วย ก่อนชิ่งหนีไป..!

[videojs mp4=”http://clip.tnews.co.th/newscenter_1508842449_927.mp4″ width=”640″ height=”360″ preload=”true”]

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 ต.ค.นายสุรัตน์  วิเศษลา หัวหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ บก.1 สืบทราบว่าจะมีการลักลอกตัดไม้พะยูงไปขายให้กับกลุ่มผู้ค้าไม้พะยูงข้ามชาติ ที่บริเวณป่าท้ายหมู่บ้านยางชุม หมู่ที่ 5 ต.ท่าสะอาด อ.เซกา จ.บึงกาฬ  จึงได้สั่งการให้ นายไพจิตร คะอะรัญ พนักงานพิทักษ์ป่า  นายหาญวิเศษ จันทาศรี เจ้าหน้าที่ตรวจป่า สนธิกำลังกับ ร.ต.ท.ศักดิ์สิงห์  พระสว่าง รอง สว.(ป.)หน.ชุดสายตรวจบึงกาฬ-นครพนม ด.ต.พลศรัณย์ เศรษฐแสงศรี ผบ.หมู่ ป.นำกำลังออกตรวจพื้นที่พร้อมหาข่าว

กระทั่งมีพลเมืองดีแจ้งว่ามีแก๊งค้าไม้พะยูงกำลังลักลอบตัดไม้อยู่ด้านหลังบ้านชาวบ้านที่เจ้าของไปทำธุระในตัวเมืองจังหวัดบึงกาฬ  จึงรีบเข้าไปตรวจสอบพบชาย 2 คนกำลังใช้เลื่อยโซ่ยนต์ตัดทอนไม้พะยูงที่ถูกโค่นล้มลงแล้ว พร้อมกับแสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อทั้ง 2 คนเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ทิ้งเลื่อยโซ่ยนต์แล้วพากันวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าด้วยความชำนาญทาง ตรวจสอบพบเลื่อยโซ่ยนต์ยี่ห้อ MAKTEC สีส้ม 2  เครื่อง บาร์และโซ่ยาว 33 นิ้ว สายไฟฟ้าจำนวน 1 ม้วน เป็นเครื่องใช้น้ำมัน 1 เครื่อง ดัดแปลงใช้ไฟฟ้า 1 เครื่อง ต้นพะยูงถูกต้นโค่นไป 1 ต้นจำนวน 4 ท่อน ปริมาตร 0.550 ลูกบาศก์เมตร

นายทรัพย์สิน จงดี ป่าไม้จังหวัดบึงกาฬ  เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้แก๊งค้าไม้พะยูงก็ได้เข้าไปลักลอบตัดไม้ภายในสวนป่าของโรงเรียนบ้านยางชุมมาแล้ว 1 ต้น จำนวนไม้ 4 ท่อน ปริมาตร 0.644 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งคาดว่าจะมีไม้พะยูงจำนวนหนึ่งที่คนร้ายลักลอบขนหนีออกไปได้ ก่อนจะมีชาวบ้านมาพบ จึงตรวจยึดไม้ไว้เป็นของกลางพร้อมแจ้งตำรวจ สภ.เซกา สืบสวนหาผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมายต่อไป.

ขอขอบคุณ ภาพ/ข่าว นิธิศักดิ์  เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ  อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ลิ้ง http://www.tnews.co.th/contents/371559‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด