LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 16 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ ประกอบพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

จังหวัดบึงกาฬ ประกอบพิธีอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จำนวน 131 รูป
วันนี้ (16 ต.ค. 60) นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ณ วัดเซกาเจติยาราม (พระอารามหลวง) อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ
สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับ คณะสงฆ์จังหวัดบึงกาฬ โดยพระราชภาวณาโสภณ วิ. (หลวงปู่เทพา ภูริปัญโญ) เจ้าคณะจังหวัดบึงกาฬ เจ้าอาวาสวัดเซกาเจติยาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อประชาชนชาวไทย และเพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยการศึกษาและปฏิบัติธรรมตามคำสอนในพระพุทธศาสนาในแนวทางที่ถูกต้องอย่างแพร่หลาย ในการอุปสมบทครั้งนี้มีทั้งข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักศึกษา และประชาชนทั่วไปร่วมอุปสมบท จำนวน 131 รูป ระหว่างวันที่ 16 – 30 ตุลาคม 2560 รวม 15 วัน ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้ให้โอวาทแก่ผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบท ซึ่งหลังจากนี้จะได้กลับไปศึกษาพระธรรม ณ วัดประจำแต่ละอำเภอ ต่อไป
ในภาพอาจจะมี 11 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม
ในภาพอาจจะมี 5 คน, สถานที่ในร่ม
ในภาพอาจจะมี 4 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม
ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม
ในภาพอาจจะมี 4 คน, ผู้คนกำลังยืน

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด