LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 23 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ จัดประชุมรับฟังความความคิดเห็นงานโครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนด่านชายแดน

จังหวัดบึงกาฬ จัดประชุมรับฟังความความคิดเห็นเพื่อศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดงานโครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนด่านชายแดนจังหวัดบึงกาฬ ครั้งที่ 1
วันนี้ (10 ต.ค. 60) ที่โรงแรมเดอะวัน อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ นายสุรศักดิ์ เกษมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 1 งานศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนด่านชายแดนจังหวัดบึงกาฬ ดำเนินการจัดประชุมโดยกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย มีส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชนผู้มีส่วนได้เสียร่วมประชุม จำนวน 150 คน
นายภพ ภูสมปอง โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดบึงกาฬ ในนามผู้แทนกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า กรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัทพิสุทธิ์ เทคโนโลยี จำกัด และบริษท เอ็ม.วี.เอส. คอนซัลแท้นส์ จำกัด เพื่อดำเนินงานโครงการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบโครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนด่านชายแดนจังหวัดบึงกาฬ เพื่อวางแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและด้านอื่นๆ ที่จำเป็น เพื่อรองรับการขยายตัวของพื้นที่ชุมชนด่านชายแดนจังหวัดบึงกาฬ ในระยะ 20 ปี พร้อมทั้งจัดทำแผนแม่บทและจัดลำดับความสำคัญของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งในระยะเร่งด่วน ระยะกลาง และระยะยาว โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ อันที่จะเอื้อประโยชน์สูงสุดต่อการดำเนินงานโครงการฯ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจัดประชุมเพื่อระดมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2560 ปัจจุบันการศึกษามีความก้าวหน้าเป็นอันมาก จึงได้จัดประชุมเพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบ พร้อมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะให้โครงการทั้งหมดสอดคล้องกับความต้องการของทุกภาคส่วนมากที่สุด

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด