LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ สลด ด.ญ.วัย11ขวบลื่นตะไคร่โขดหินพลัดตกจมน้ำตกเจ็ดสี เสียชีวิต

เด็กหญิงวัย 11 ปี ชาวขอนแก่น มางานแต่งงานญาติที่บึงกาฬ แล้วพากันไปเที่ยวน้ำตกเจ็ดสี อ.เซกา เดินจะไปเล่นน้ำ ลื่นตกลงไปพร้อมกันทีเดียว 3 คน ช่วยไว้ทัน 2 จมหาย 1 งมขึ้นมาได้ แต่สุดจะยื้อชีวิต…

เวลา 10.00 น. วันที่ 8 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.อ.เกรียงไกร ศรีพงค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ ว่าเมื่อวันที่ 7 ต.ค. เวลาประมาณ 16.00 น. ได้รับแจ้งว่า มีคนจมน้ำที่บริเวณน้ำตกเจ็ดสี อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ จึงแจ้งอาสากู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดโสกก่ามบึงโขงหลง ออกช่วยเหลือเป็นการด่วน

เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและกู้ภัยกำลังช่วยกันปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ด.ญ.ปนัดดา พัดเพ็ง อายุ 11 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 ม.5 ต.โพธิ์ไชย กิ่งอำเภอโคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น ที่นอนหมดสติหลังเจ้าหน้าที่ฯ ช่วยกันงมขึ้นมาจากน้ำ ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงทำการเคลื่อนย้ายนำส่ง รพ.เซกา ซึ่งเป็นไปด้วยความลำบาก ด้วยระยะทางที่ไกลกว่า 800 เมตร ผ่านโขดหินสูงชัน ซึ่งระหว่างเคลื่อนย้ายแพทย์และกู้ภัยต้องหยุดช่วยกันปั๊มหัวใจเด็กเป็นช่วงๆ จนถึงโรงพยาบาล แพทย์และพยาบาลได้ช่วยเหลือเด็กอย่างเต็มที่ แต่สุดจะยื้อเพราะเด็กจมน้ำนาน อีกทั้งระยะทางการเคลื่อนย้ายที่ไกล ลำบาก รถเข้าไม่ถึง จึงเสียชีวิตในที่สุด

จากการสอบถามญาติ ทราบว่า ได้เดินทางมาจากกิ่งอำเภอโคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เพื่อมางานแต่งงานญาติที่อำเภอปากคาด จ.บึงกาฬ หลังเสร็จงานจึงชักชวนกันมาเที่ยวที่น้ำตกเจ็ดสี เมื่อมาถึงได้ชวนกันขึ้นไปเล่นน้ำตกที่ชั้น 2 ของน้ำตก โดยกลุ่มผู้ใหญ่ก็พากันนั่งอยู่ใต้ร่มไม้ข้างๆ น้ำตก ปล่อยให้กลุ่มผู้ตายพร้อมเพื่อนอีก 2 คนลงไปเล่นน้ำตก ซึ่งไม่รู้ว่าจุดดังกล่าวมีความลึก ขณะที่ทั้ง 3 คนกำลังเดินไปเกิดลื่นตะไคร่น้ำพลัดตกลงไปพร้อมกันถึง 3 คน เมื่อเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและญาติเห็นจึงเข้าไปช่วยเหลือขึ้นมาได้ 2 คน แต่ช่วยผู้ตายไว้ไม่ทัน จมหายไปแต่ก็ยังช่วยงมร่างขึ้นมาได้ และพยายามช่วยปั๊มหัวใจ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ.



ขอขอบคุณเนื้อข่าวไทยรัฐออนไลนฺ   อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.thairath.co.th/content/1093135  ภาพข่าวห น่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลฯ จังหวัดบึงกาฬ

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด