LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ บั้งไฟพญานาค พุ่งจากน้ำโขง กว่า 57 ลูก ยกมือสาธุท่วมหัว

นักท่องเที่ยว-ประชาชน ไม่ผิดหวัง ส่งเสียงร้องเฮ! ลั่น บั้งไฟพญานาค พุ่งขึ้นจากแม่น้ำโขง ฝั่งจ.บึงกาฬ กว่า 57 ลูก ยกมือสาธุท่วมหัวได้เห็นลูกไฟสีแดงอมชมพู เป็นบุญตา…

[videojs mp4=”http://clip.tnews.co.th/newscenter_1507254751_1544.mp4″ poster=”http://img4.tnews.co.th/userfiles/images/A2(107).jpg” width=”640″ height=”360″]

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานจากลานพญานาค เขตเทศบาลอำเภอปากคาด จ.บึงกาฬ ว่าได้มีนักท่องเที่ยวและประชาชนหลายพันคน มารอชมบั้งไฟพญานาคอยู่ที่ริมน้ำโขง ซึ่งปีนี้ยังคงมีประชาชนหนาแน่นเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา คาดว่ามีนักท่องเที่ยวและประชาชนมาจากต่างจังหวัด รวมทั้งคนในพื้นที่มาดูบั้งไฟพญานาคไม่น้อยกว่า 10,000 คน เพื่อรอดูปรากฎการณ์ธรรมชาติลูกไฟสีแดงอมชมพูผุดขึ้นกลางแม่น้ำโขง

กระทั่งเมื่อเวลา 18.25 น. บั้งไฟลูกแรกได้ผุดขึ้น โดยเป็นลูกไฟสีแดงอมชมพูพวยพุ่งขึ้นจากแม่น้ำโขงและยังทยอยพุ่งขึ้นจากแม่น้ำโขงมาอีกเป็นระยะๆ จนถึงเวลา 20.30 น. รวมบั้งไฟพญานาคพุ่งขึ้นจากน้ำโขง จำนวน 35 ลูก ทำให้ประชาชนที่รอชมต่างส่งเสียงเฮลั่นริมฝั่งน้ำโขง บางคนยกมือสาธุท่วมหัวที่ได้เห็นเป็นบุญตา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวที่มารอชมบางคนเคยมาดูเป็นครั้งแรก

ส่วนที่วัดอาฮงศิลาวาส ได้มีนักท่องเที่ยวและผู้มาทำบุญนั่งรอชมบั้งไฟพญานาคเช่นกัน โดยมีจำนวน 5 ลูก นอกจากนี้บริเวณริมน้ำโขงบ้านท่าดอกคำ และบ้านท่าสีไค อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ได้มีบั้งไฟพญานาค พุ่งขึ้นจำนวน 17 ลูก รวมมีบั้งไฟพญานาค ในจ.บึงกาฬ จำนวนอย่างไม่เป็นทางการ 57 ลูก ซึ่งได้สร้างความพอใจให้กับผู้ที่มาชมปรากฎการณ์ธรรมชาติในปีนี้เป็นอย่างมาก.

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.thairath.co.th/content/1090992‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด