LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ จัดพิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินตามโครงการงานสถาปนากองทุนแม่ของแผ่นดิน (25 พ.ย. 60) ประจำปี 2560

วันนี้ (25 ก.ย. 60) เวลา 10.30 น. ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬ นายสุรศักดิ์ เกษมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินตามโครงการงานสถาปนากองทุนแม่ของแผ่นดิน (25 พฤศจิกายน 2560) ประจำปี 2560 จัดโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด โดยมีข้าราชการ คณะกรรมการ/สมาชิกกองทุนแม่ของแผ่นดิน และประชาชนเข้าร่วมงานกันโดยพร้อมเพรียง เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9
นายกมล คงสัตย์ พัฒนาการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงเสด็จเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้พระราชทานราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2546 ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นการดำเนินงานจนเป็นที่มาของการจัดตั้งกองทุนแม่ของแผ่นดิน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจึงได้นำพระราชทรัพย์ดังกล่าวมาสมทบกับงบประมาณของสำนักจัดตั้งเป็นกองทุนแม่ของแผ่นดิน การดำเนินงานมีการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดและควบคุมปัญหายาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้าน ต่อยอดไปสู่การป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมอื่นๆ มุ่งสร้างความสามัคคีและปรองดองเป็นการขยายพลังความดีของคนในหมู่บ้าน เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านอย่างยั่งยืน
ทั้งนี้ ภายในงานมีกิจกรรม พิธีรับมอบเงินขวัญทุนพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน แก่หมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 10 หมู่บ้าน ทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ตระหนักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทยในด้านยาเสพติดและน้อมนำมาเป็นแนวทางและแบบอย่างในการปฏิบัติตนต่อไป

>

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด