LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ จัดประชุมประชาพิจารณ์เดินหน้าจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด 4 ปี (พ.ศ.2561 – 2564)

จังหวัดบึงกาฬ จัดประชุมประชาพิจารณ์เดินหน้าจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด 4 ปี มุ่งเป้าเป็นศูนย์กลางผลิตภัณฑ์ยางพารา ประตูการค้าสู่อินโดจีน
ที่ห้องประชุมเดอะคอนเวนชั่น โรงแรมเดอะวัน อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ จัดประชุมประชาพิจารณ์แผนพัฒนาจังหวัด 4 ปี (พ.ศ.2561 – 2564) ฉบับทบทวนในปี พ.ศ.2560 โดยมีนายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธาน มีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานที่มีที่ตั้งในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กรรมการหอการค้า กรรมการสภาอุตสาหกรรม ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม จำนวน 250 คน ร่วมประชุมแสดงความคิดเห็นอย่างคึกคัก
สำหรับการประชุมครั้งนี้ เพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อร่างแผนพัฒนาจังหวัด 4 ปี (พ.ศ.2561 – 2564) ฉบับทบทวนในปี พ.ศ.2560 ที่คณะอนุกรรมการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด และคณะอนุกรรมการด้านต่างๆ ซึ่งจังหวัดแต่งตั้งได้ดำเนินการอย่างมาต่อเนื่องตั้งเดือนพฤษภาคม 2560 จนได้ข้อสรุปและกำหนดเป็น วิสัยทัศน์ พันธกิจ ประเด็นยุทธศาสตร์ เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด กลยุทธ รวมไปถึงบัญชีชุดของโครงการต่างๆ จากการที่ได้วิเคราะห์ศักยภาพ ทั้งสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกที่มีผลต่อการพัฒนาจังหวัด
โดยผู้เข้าร่วมประชุมจากทุกภาคส่วนได้แสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง และได้ข้อสรุปว่า จังหวัดบึงกาฬ จะได้รับการพัฒนาเป็นเมือง “ศูนย์กลางผลิตภัณฑ์ยางพาราของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แหล่งผลิตอาหารปลอดภัย ประตูการค้าสู่อินโดจีน แหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชนเชิงนิเวศ แหล่งอารยธรรมลุ่มน้ำโขง สู่บ้านเมืองน่าอยู่” ซึ่งจะได้รวบรวมจัดทำแผนฯ จัดส่งไปยังสำนักงาน ก.พ.ร. สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กระทรวงมหาดไทย และสำนักงบประมาณ ตามกรอบเวลาที่กำหนดต่อไป

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด