LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 24 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ ผลกระทบจากพายุ “ทกซูรี” ทำเสาไฟฟ้าโค่นขวางถนนและไฟฟ้าดับหลายจุด

จ.บึงกาฬ ได้รับผลกระทบจากพายุทกซูรีทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงโค่นล้มขวางถนนและไฟฟ้าดับหลายจุด โดยการไฟฟ้าสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที ด้านผู้ว่าฯ สั่งการหน่วยเกี่ยวข้องเฝ้าระวังหวั่นเกิดอุทกภัย

วันนี้ ( 16 ก.ย. 60 ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ อ.เซกา จ.บึงกาฬ ว่า มีประชาชนแจ้งว่าเกิดเหตุเสาไฟฟ้าแรงสูงโค่นล้ม จำนวน 5 ต้น บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 2026 บ้านหนองหิ้ง – อ.เซกา เขตพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.ท่ากกแดง อ.เซกา ทำให้กระแสไฟฟ้าดับแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือความเสียหายอื่นๆ
ทั้งนี้ เนื่องจากอิทธิพลพายุโซนร้อนทกซูรีที่เคลื่อนผ่านมาทางจังหวัดบึงกาฬ ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 12 เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดฝนตกในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬติดต่อต่อเนื่องตลอดคืนตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 15 เลยมาถึงเช้าวันที่ 16 กันยายน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้ดินอ่อนตัวประกอบกับมีลมกรรโชกแรงจึงทำให้เสาไฟฟ้าโค่นล้มดังกล่าว โดยทางมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ร่วมกับ อาสาตำรวจ ต.ท่ากกแดง ได้นำกรวยจราจรมาวางกั้นบนถนนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุแก่ผู้ที่ขับขี่รถสัญจรไปมา จนกระทั่งเวลา 10.20 น. เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบึงกาฬ จึงได้มาทำการแก้ไขซ่อมแซมจนสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติในเวลาประมาณ 12.00 น. นอกจากนี้ยังได้รับการเปิดเผยจากนายสมชาติ มูลศรี ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบึงกาฬ ว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมาได้รับแจ้งเหตุไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ และตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่แต่ละจุดดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน
และเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ ฝนได้เริ่มหยุดตกในบางพื้นที่ แต่ทางด้านนายพิสุทธิ์ บุศยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ยังคงกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าติดตามสถานการณ์ฝนตกอย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงทีหากเกิดปัญหาอุทกภัย และฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 หรือศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและอำเภอ โทร. 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง




‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด