LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 23 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

พี่สาวร้องโฮหลังดูศพน้องชายที่โรงพยาบาลบึงกาฬ ยันชัดเป็นนักเขียนอิสระชื่อดัง “ทัศนัย ไชยพันธ์” (มีคลิป

[videojs mp4=”http://clip.tnews.co.th/newscenter_1503666521_9291.mp4″ poster=”http://img4.tnews.co.th/userfiles/images/A4(73).jpg” width=”640″ height=”360″]

 

จากกรณีพบศพชายไทยอายุประมาณ 30 ปีรูปร่างท้วมผิวขาวสูงประมาณ 160 เซนติเมตร สวมกางเกงขาสั้นสีดำ เสื้อยืดแขนสั้นคอกลมสีเขียวมีคำว่า  Wisconsin ที่หน้าอก ใส่กางเกงในสีดำยี่ห้อ JD MEN ที่ข้อมือด้านซ้ายสวมสายรัดข้อมือหรือริสแบนด์สีดำกับสีเหลืองอย่างละเส้น สวมรองเท้ากีฬาสีแดง-ดำคาดขาว ยี่ห้ออาดิดาส ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายใดๆ ตามร่างกาย ศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 19 ส.ค.ผ่านมาที่ริมโขงท้ายหมู่บ้านท่าไคร้ หมู่ที่ 5 ต.บึงกาฬ  อ.เมืองบึง จ.บึงกาฬ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น ล่าสุดพี่สาวและเพื่อนแฟนเพจ”ทัศน์ ไชย์” รุดดูศพที่ รพ.บึงกาฬ ถึงกับปล่อยโ ฮยืนยันเป็นศพนายทัศนัย ไชยพันธ์ อายุ 46 ปี นักเขียนอิสระชื่อดัง

ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 25 ส.ค.นางทัศนีย์ ไชยพันธ์ อายุ 50 ปีได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ชลธี เสาศิริ รอง สว.(สอบสวน).สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ เจ้าของคดีพบศพชายไทยนิรนามแต่งกายดูดีลอยอืดมาติดตลิ่งโขงบ้านท่าไคร้ พื้นที่ อ.เมืองบึงกาฬ  เพื่อขอดูศพที่เก็บไว้ใน รพ.บึงกาฬ ว่าจะใช่ศพของ นายทัศนัย ไชยพันธ์ อายุ 46 ปีบ้านเลขที่ 99/1 หมู่ 2 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นน้องชายมีอาชีพเป็นนักเขียนอิสระ เขียนนิยาย เรื่องสั้น หลังจากเจ้าหน้าที่เปิดให้ดูเสื้อสีเขียวเขียนคำว่า Wisconsin ที่หน้าอกรองเท้ากีฬาสีแดง-ดำ คาดขาว ยี่ห้ออาดิดาสถึงกับปล่อยโฮขาอ่อนเพื่อนๆ ต้องเข้ามาช่วยพยุงตัว จากนั้นขอดูที่นิ้วโป้งเท้าด้านซ้ายซึ่งมีแผลปูดเนื่องจากโรคเก๊ายืนยันแน่ชัดว่าเป็นนายทัศนัย นักเขียนน้องชายแต่นอน ซึ่งได้มาท่องเที่ยวและหาเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อประกอบในการเขียนหนังสือของตนอยู่ในพื้นที่จังหวัดหนองคายและนครหลวงเวียงจันทน์ โดยได้เข้าพักในมัดหมี่เกสเฮาส์เขตเทศบาลเมืองหนองคาย  เข้าพักในวันที่ 14 ส.ค.และจะเช็คเอาท์ออกจากที่พักในเช้าวันที่ 16 ส.ค.และในคืนวันที่ 15 ส.ค.ได้ไปรับประทานอาหารอยู่ที่ร้าน”ครัวเคียงโขง”ในเขตเทศบาลเมืองหนองคายเช่นกัน และเวลาประมาณ  20.35 น.นายทัศนัย  ได้ไลฟ์โพสต์บนเฟสบุ๊กครั้งสุดท้ายกับแฟนเพจ”ทัศน์ ไชย์”ก่อนจะสัญญาณขาดหายไป และไม่ได้กลับเข้าที่พักมัดหมี่เกสเฮาส์ที่เช่าและจ่ายเงินไว้ล่วงหน้า 2 คืนอีกเลย

ต่อมาวันที่ 20 ส.ค.นางจีราวัจน์  ไรท์ อายุ 57 ปี เจ้าของมัดหมี่เกสเฮาท์  หมู่ 3  ชุมชนหายโศก  ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย เข้าพบ ร.ต.อ.กฤษณะ  ธรรมจิตร  รอง  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย เพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ว่านายทัศนัยหรือต๋อม ไชยพันธ์ นักเขียนเรื่องสั้นชื่อดัง “มะม่วง” ชาวเชียงใหม่ ได้หายตัวไปตั้งแต่คืนวันที่ 15 ส.ค.โดยไม่กลับมาเช็คออกจากห้องพักและนำสิ่งของกระเป๋าเดินทางออกไป ซึ่งมีความจำเป็นจะให้คนอื่นเช่าห้องต่อ พร้อมกับแจ้งให้ญาติๆ ทราบว่าหายออกจากที่พักไป  ด้าน พ.ต.อ.อนุกูล ดาวลอย ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ เปิดเผยว่าญาติผู้ตายยังติดใจในประเด็นการทำให้เสียชีวิต จึงได้ติดต่อไปยังแผนกนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ขอนแก่น เพื่อจะส่งศพไปผ่าพิสูจน์ให้ละเอียดหายข้อข้องใจในเย็นวันนี้   ว่าได้เสียชีวิตก่อนจมน้ำหรือจมน้ำค่อยเสียชีวิต หลังจากทราบผลแล้วและยังติดใจอยู่ก็จะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย สถานที่เกิดเหตุหายตัวไปครั้งแรกจะต้องดำเนินการสอบสวนสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ขอขอบคุณ ข่าวนิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.บึงกาฬ อ่านข่าวที่ลิ้ง  http://www.tnews.co.th/contents/351473‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด