LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ – แม่น้ำสงครามไหลเอ่อท่วมเจอฝนตกซ้ำเส้นทางระหว่างหมู่บ้านอำเภอถูกตัดขาด (มีคลิป)

 

[videojs mp4=”http://clip.tnews.co.th/newscenter_1501949869_6765.mp4″ poster=”http://img4.tnews.co.th/userfiles/images/tnews_1501949695_3438.jpg” width=”640″ height=”360″]

วันที่ 5 ส.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบึงกาฬว่า หลังจากพิษสงของพายุเซินกาเล่นงานจังหวัดสกลนครทำให้มวลน้ำไหลลงสู่แม่น้ำสงครามและกำลังเอ่อท่วมพื้นที่นาและบ้านเรือนประชาชนในจังหวัดบึงกาฬ ที่อำเภอโซ่พิสัยและอำเภอเซกา นอกจากนี้ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องซ้ำเติม ซึ่งเป็นผลมาจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศลาวและประเทศเวียดนามตอนบน เช้าวันนี้น้ำได้ไหลเข้าท่วมหมู่บ้านทำให้ถนนที่ใช้สัญจรระหว่างหมู่ที่ 7 บ้านคำแก้ว -บ้านโนนสามัคคี หมู่ที่ 12 ต.คำแก้ว อ.โซ่พิสัย ระดับน้ำสูง 20 เซนติเมตรและเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ พร้อมฝ่ายปกครอง ลุยน้ำนำสิ่งของที่จำเป็นเข้าไปถวายแด่พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ภายในวัดต่างๆ

ส่วนนายนิพนธ์ คนขยัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ นำพนักงานในสังกัดลงพื้นที่ไปมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ยาเวชภัณฑ์ พร้อมข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่บ้านสุขเจริญ หมู่ที่ 12 ต.ท่าสะอาด อ.เซกา จ.บึงกาฬ ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำสงครามไหลเอ่อท่วมบ้านเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน

ด้านนายชาติชาย ยุวชิต ขนส่งจังหวัดบึงกาฬได้แจ้งเตือนการปิดเส้นทางการจราจร ว่าจากสถานการณ์น้ำท่วมในเขตอำเภอเฝ้าไร่ จ.หนองคาย – อำเภอโซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ตั้งแต่บริเวณบ้านนาดี – บ้านโนนต้อง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย โดยมีระดับน้ำท่วมสูง 1 เมตร ทำให้ทางหลวงหมายเลข 2267ระหว่างโซ่พิสัย-เฝ้าไร่ รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ส่งผลกระทบต่อการเดินรถโดยสารสาย กรุงเทพฯ-กุมภวาปี-บึงกาฬ ทำให้ต้องใช้เส้นทางเลี่ยงจาก อ.เฝ้าไร่ ไปตามทางหลวงชนบท นค. 4022 ผ่านทางหลวงแผ่นดิน 2095 ที่ บ.โนนแก้ว ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย และเข้าสู่เส้นทางเดิม (สาย 2095) ที่ ต.โซ่ อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ รวมเป็นระยะทางประมาณ 50 กม.จึงประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนผู้เดินทางรวมทั้งให้ผู้ประกอบการรถโดยสารหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน จนกว่าระดับน้ำจะลดลงจนสามารถเดินรถได้ตามปกติ

 

ขอขอบคุณที่มาข่าว  นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ศุนย์ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ http://www.tnews.co.th/index.php/contents/344602‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด