LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

เตือนปิดเส้นทาง บึงกาฬ-หนองคาย น้ำท่วมสูง 1 เมตร รถผ่านไม่ได้

จังหวัดบึงกาฬ เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมวลน้ำในแม่น้ำสงคราม ที่ไหลลงมาจากจังหวัดสกลนคร ได้เอ่อท้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน โดยเช้าวันนี้มีน้ำไหลเข้าท่วมถนนที่ใช้สัญจรภายในหมู่บ้านระหว่างบ้านคำแก้ว หมู่ 7 และบ้านโนนสามัคคี หมู่ 12 ต.คำแก้ว อ.โซ่พิสัย ระดับน้ำสูง 20 เซนติเมตรและยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ทหารพร้อมฝ่ายปกครองอำเภอโซ่พิสัย ต้องลุยน้ำนำสิ่งของที่จำเป็นเข้าไปถวายพระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ภายในวัด
ขณะที่ อบจ.บึงกาฬ ได้ลงพื้นที่นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ยา และ ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ ไปมอบให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่บ้านสุขเจริญ ต.ท่าสะอาด อ.เซกา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดบึงกาฬ ได้แจ้งเตือนปิดเส้นทางการจราจร หลังเกิดน้ำท่วมในเขตอำเภอเฝ้าไร่ จ.หนองคาย และอำเภอโซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ตั้งแต่บริเวณบ้านนาดี – บ้านโนนต้อง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย โดยมีระดับน้ำท่วมสูง 1 เมตร ทำให้ทางหลวงหมายเลข 2267 รถผ่านไม่ได้ ส่งผลกระทบต่อการเดินรถโดยสารสาย กรุงเทพฯ-กุมภวาปี-บึงกาฬ ต้องไปใช้เส้นทางเลี่ยงจาก อ.เฝ้าไร่ ผ่าน บ้านโนนแก้ว ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย และเข้าสู่เส้นทางเดิม (สาย 2095) ที่ ต.โซ่ อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ รวมเป็นระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร จึงประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนผู้เดินทางรวมทั้งให้ผู้ประกอบการรถโดยสารหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน จนกว่าระดับน้ำจะลดลงจนสามารถเดินรถได้ตามปกติ



http://news.ch7.com/detail/241792‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด