LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ ประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหารถบรรทุกน้ำหนักเกินทำถนนเสียหาย

วันนี้ (2 ส.ค. 60) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมแขวงทางหลวงบึงกาฬ ตำบลวิศิษฐ์ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ ปลัดจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานประชุมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหารถบรรทุกที่มีน้ำหนักเกินพิกัดวิ่งในสายทางรับผิดชอบของแขวงทางหลวงบึงกาฬ ส่งผลทำให้ถนนยุบตัวและพังเสียหาย โดยมีคณะกรรมการบูรณาการแก้ไขปัญหารถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กำหนด จังหวัดบึงกาฬ พร้อมกับตัวแทนของผู้ประกอบการ ร่วมประชุมหารือ
นายพัฒนพงศ์ ทองสุข ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงบึงกาฬ แจ้งต่อที่ประชุมว่า เนื่องจากปัจจุบันมีปัญหารถบรรทุกหินและทรายที่มีน้ำหนักเกินพิกัดน้ำหนักตามที่กฎหมายกำหนดวิ่งในสายทางรับผิดชอบของแขวงทางหลวงบึงกาฬ เป็นเหตุทำให้ถนนชำรุดเสียหายก่อนเวลาอันควรในหลายจุด ต้องสิ้นเปลืองงบประมาณในการก่อสร้างและซ่อมบำรุงโดยไม่จำเป็น ทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางได้รับความเดือดร้อนและอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ จังหวัดบึงกาฬ โดยแขวงทางหลวงบึงกาฬ จึงได้นัดหารือผู้เกี่ยวข้องในการบูรณาการการแก้ไขปัญหา
โดยมติที่ประชุมได้กำหนดมาตรการเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหา ด้วยวิธีป้องปรามและบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น โดยกำหนดนัดหารือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กับผู้ประกอบการทั้งในและนอกพื้นที่ที่ใช้เส้นทางบรรทุกในสายทางรับผิดชอบของแขวงทางหลวงบึงกาฬซึ่งเป็นต้นตอของปัญหาที่แท้จริง มาพูดคุยขอความร่วมมือให้บรรทุกตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนมาตรการบังคับใช้ทางกฎหมายจะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น โดยจะบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดตั้งเป็นชุดเฉพาะกิจเพื่อตั้งด่านชั่งน้ำหนักเคลื่อนที่ โดยนำตราชั่งลอยจากแขวงทางหลวงชนบทบึงกาฬ มาใช้เป็นเครื่องมือตรวจสอบน้ำหนักของรถบรรทุก เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน และเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลเรื่องการเข้มงวดในมาตรการควบคุมดูแลน้ำหนักรถบรรทุก

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด