LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ ประชาชนทุกภาคส่วนรวมพลังธารน้ำใจบริจาคปัจจัยช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสกลนคร

วันนี้ (31 ก.ค. 60) เวลา 13.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานปล่อยขบวนรถบรรทุก จำนวน 3 คัน ซึ่งบรรทุกสิ่งของอุปโภคบริโภคจำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวันออกเดินทางไปยังจังหวัดสกลนคร เพื่อส่งมอบปัจจัยดังกล่าวให้กับจังหวัดสกลนครนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัย โดยมีนายกเหล่ากาชาดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ มูลนิธิ และแขกผู้มีเกียรติร่วมปล่อยขบวนและเป็นสักขีพยาน
นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า จากการที่เกิดสถานการณ์อุทกภัยขึ้นในหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จังหวัดสกลนครซึ่งได้รับความเสียหายหนักที่สุด ในฐานะที่เป็นจังหวัดบ้านพี่เมืองน้องใกล้ชิดติดกัน ชาวบึงกาฬทุกคนรู้สึกห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวสกลนครที่กำลังประสบกับความเดือดร้อนในขณะนี้ ทางจังหวัดจึงได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ขึ้น ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ (ข้างศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด) และที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2560 เพื่อรับบริจาคปัจจัยและสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในการดำรงชีวิต นำไปช่วยเหลือประชาชนชาวสกลนครที่ประสบอุทกภัย
ภายหลังเปิดศูนย์ได้เพียงวันเดียว ปรากฏว่ามีทั้งหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน มูลนิธิ และประชาชนทั่วไปที่ร่วมแสดงพลังน้ำใจบริจาคสิ่งของต่าง ๆ ทั้ง ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค และปัจจัยดำรงชีวิตต่าง ๆ จำนวนมาก โดยทราบว่าขณะนี้ผู้ประสบอุทกภัยกำลังมีความต้องการความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก
ดังนั้น จังหวัดบึงกาฬ จึงได้รวบรวมปัจจัยทั้งหมดที่ได้รับบริจาคจากทุกอำเภอ รวบรวมนำไปส่งมอบให้กับจังหวัดสกลนครเป็นการเร่งด่วนรอบแรกไปก่อน โดยประชาชนยังคงสามารถที่จะบริจาคปัจจัยต่างๆ ได้ทุกวัน ที่ศูนย์รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ หรือที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ ตลอด 24 ชม.


‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด