LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ ลงนาม MOU การลดการประสบอุบัติเหตุภัยร้ายแรงและการประสบอันตรายจากการทำงานระหว่างจังหวัดบึงกาฬกับสถานประกอบกิจการ

วันนี้ (19 ก.ค. 60) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมทองพูล สิริกาโม ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการลดการประสบอุบัติเหตุภัยร้ายแรง และการประสบอันตรายจากการทำงานระหว่างจังหวัดบึงกาฬกับสถานประกอบกิจการ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารสถานประกอบการ ร่วมเป็นสักขีพยานกันอย่างพร้อมเพรียง
จังหวัดบึงกาฬ โดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดบึงกาฬ ได้ดำเนินการหาแนวทางการลดอุบัติเหตุจากการทำงานในจังหวัดบึงกาฬให้น้อยลง อย่างน้อยร้อยละ 5 เพื่อให้สอดคล้องกับการขับเคลื่อนการดำเนินการโครงการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของประเทศไทย (Safety Thailand) การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้มีสถานประกอบการที่เข้าร่วม 12 แห่ง อาทิ บริษัท รับเบอร์แลนด์โปรดักส์ จำกัด บริษัท สยามแม็คโครจำกัด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบึงกาฬ เป็นต้น
นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า มนุษย์คือทรัพยากรที่สำคัญที่สุดในทุกๆ กิจการ หากลูกจ้างได้รับสวัสดิการหรือมีความปลอดภัยในการทำงานอันจะส่งผลให้เกิดกำลังใจในการทำงาน ส่งผลให้งานได้ปริมาณและมีคุณภาพดียิ่งขึ้น ภาครัฐ และภาคเอกชนต้องร่วมมือกัน เพื่อที่จะสามารถลดการประสบอันตรายจากการทำงาน พร้อมก้าวสู่ Thailand 4.0

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด