LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 24 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่ชาวพรเจริญเครียดหนัก ป่วยวัณโรครักษาไม่หาย เขียนจดหมายลาก่อนผูกคอตายลาโลก

เมื่อเวลา 00.45 น.วันที่ 5 ก.ค 2560  พ.ต.ท. ธีรเชษฐ์ ธิชาญ สว.(สอบสวน) สภ.พรเจริญ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งมีเหตุผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 5 บ้านสร้างคำ.5 ต.วังชมภู อ.พรเจริญ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบรุดไปชันสูตรพร้อมด้วย พ.ต.อ เกรียงศักดิ์ พลพุทธา ผกก.พ.ต.ท.ไพฑูรย์ จันทรมนตรี รอง ผกก.(สอบสวน) นพ.ภมร  ดรุณ แพทย์เวร  รพ.พรเจริญ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างศรีวิไลจุดพรเจริญ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวในห้องโถงของบ้านพบศพ นายสวัสดิ์หรือ ส. จันทะเมนชัย อายุ 44 ปีใช้เชือกผูกเปลสีนำเงินผูกคอตัวเองติดกับขื่อบ้าน ผู้ตายใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 1 ชั่วโมง ที่หน้าห้องพบศพพบจดหมายเขียนด้วยกระดาษสมุดสีขาวมีข้อความว่า “ข้าพเจ้า นายสวัสดิ์ จันทะเมนชัย พี่ น้อง เมีย ลูก ทุกคน วันนี้บัก ส.ขออภัยทุกคนเด้อ บัก ส.ขอลาทุกคนที่ทำแบบนี้ ขอลาทุกคนเด้อ (เพื่อนๆ )ทุกคน ลงชื่อสวัสดิ์ จันทะมนชัย (ส.) 4 ก.ค 60 จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนางบุญเพ็ง สาวงศ์อายุ 43 ปีภรรยาทราบว่า ผู้ตายป่วยเป็นวัณโรคมานานรักษาแต่ยังไม่หาย จึงเกิดความเครียดเคยบ่นว่าอยากฆ่าตัวตายมาหลายครั้ง ก่อนพบกลายเป็นศพมีเพื่อนบ้านชาย-หญิง 2 คนมานั่งทานข้าวดื่มเหล้าและเบียร์กันอยู่ที่หน้าบ้าน จนถึงเที่ยงคืนผู้ตายได้บอกลาไปขอนอนก่อน ส่วนตนนั่งกินกับเพื่อนได้ระยะหนึ่งเพื่อนได้ขอลากลับ เมื่อจะเดินเข้าห้องนอนไปพบจดหมายลาตายวางอยู่หน้าห้องจึงรีบเดินเข้าไปในห้องแต่ถูกล็อคกลอนทุกด้าน จึงได้ใช้มีดพร้างัดพังประตูเข้าไปพบกลายเป็นศพห้อยโตงเตง จึงใช้มัดตัดเชือกลงมาช่วยปั๊มหัวใจแต่ไม่ฟื้น ญาติไม่ติดใจในการตาย จึงมอบศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.







ขอขอบคุณที่มาข่าวภาพ นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด