LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

สท.บึงกาฬ รอดปาฏิหาริย์หลังรถเสียหลักพลิกคว่ำพังยับ เชื่อบารมีหลวงพ่อพระใหญ่ ตะกรุดขวานฟ้าผ่า

สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบึงกาฬ ควบเก๋งฝ่าสายฝน เสียหลักหมุนคว้างตกข้างทาง ชนต้นไม้พังยับ ก่อนเจ้าตัวตะกายออกมาจากรถ ในสภาพไร้รอยขีดข่วน รอดปาฏิหาริย์ เชื่อบารมีเหรียญหลวงพ่อพระใหญ่ ตะกรุดขวานฟ้าผ่า

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 มิ.ย. ร.ต.อ.สุนทร นาโม รอง สว.(สอบสวน)สภ.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำตกถนนสาย 212 บึงกาฬ-หนองคาย บริเวณเขตบ้านโนนแพง ต.ไคสี อ.เมืองบึงกาฬ ระหว่างกิโลเมตรที่ 12-13 จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กก 8824 บึงกาฬ เสียหลักลงข้างทางสภาพพังยับทั้งคัน โดยชนเข้ากับต้นไม้หลายต้น จนหักโค่น พบคนขับกำลังตะเกียกตะกายปีนออกมาจากซากรถอย่างทุลักทุเล ในมือด้านขวากุมสร้อยคอทองคำ ที่มีพระห้อยคออยู่ ทราบชื่อ นายสันติศักดิ์ แสงเพชร อายุ 37 ปีบ้านเลขที่ 45/1 หมู่ที่ 2 ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบึงกาฬ โดยไม่มีบาดแผลใดๆ แม้แต่รอยถลอกอย่างน่าเหลือเชื่อ
นายสันติศักดิ์ เล่าถึงนาที ก่อนประสบเหตุว่า ตนขับรถมุ่งหน้าเข้าบึงกาฬ หลังขับไปส่งแฟนขึ้นเครื่องที่อุดรธานี โดยระหว่างทางมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ถึงที่เกิดเหตุ มองเห็นน้ำขังอยู่กลางถนนจึงได้แตะเบรก ทำให้รถหมุนเคว้ง ลงข้างทาง ชนต้นไม้หัก รถพังยับ หลังจากรถจอดสนิทจึงได้ปีนออกมาจากทางประตูที่กระจกแตกละเอียด มาขอความช่วยเหลือรถที่วิ่งผ่านไปมา

นายสันติศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตนไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยไม่มีบาดแผลใดๆ แม้แต่รอยข่วนในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นเพราะปาฏิหาริย์ของเหรียญหลวงพ่อพระใหญ่ วัดบ้านท่าไคร้ หรือวัดโพธาราม รุ่นแรกสร้างเมื่อปี 2536 ห้อยคออยู่กับตะกรุดขวานฟ้าผ่าของหลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดสามัคคีอุปถัมภ์ติดอยู่ในกระเป๋าสะพายตลอดเวลา จึงช่วยคุ้มครองป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายได้ดังกล่าว

ขอขอบคุณภาพข่าว ไทยรัฐ อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.thairath.co.th/content/989354

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด