LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ สลด!ลูกสาวตัวเล็ก ห่มผ้าให้ศพพ่อ นึกว่าแค่นอนหลับ เขียนจม. “ขอให้อยู่กับหนูตลอดไป”

วันที่ 26 มิ.ย ที่เมรุวัดพูลสุขวราราม บ้านหนองหิ้ง ต.ท่ากกแดง อ.เซกา จ.บึงกาฬ มีพิธีฌาปนกิจศพ นายพีระพันธ์ หงษ์ทวี อายุ 54 ปี ชาวต.ท่ากกแดง ท่ามกลางเสียงร้องไห้ของลูกสาวผู้ตาย 2 คน คือ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 และด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบนักเรียนชั้น ป.1 ซึ่งนายพีระพันธ์ได้เสียชีวิตในห้องน้ำโดยมีผู้พบศพในช่วงสายวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ร.ต.อ.กนกพล แก้วธานี รอง สว.(สอบสวน)สภ.เซกา อ.เซกา รับแจ้งจากนางดารณี ไกรทัศน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านศรีอำนวย ว่ามีคนเสียชีวิตในห้องน้ำที่บ้านพักบริเวณดังกล่าว จึงรายงาน พ.ต.อ .อนุสรณ์ มั่งมี ผกก.สภ.เซกา เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบศพนายพีระพันธ์ หงษ์ทวี อายุ 54 ปี สภาพศพนอนหงายนุ่งเพียงผ้าขาวม้าผืนเดียวอยู่ข้างอ่างน้ำ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือบาดแผลใดๆ บนร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10 ชั่วโมง โดยมีลูกสาว 2 คน นั่งร้องไห้อยู่ข้างศพอย่างน่าเวทนา และมีจดหมายเขียนเอาไว้ 3 ฉบับวางอยู่ใกล้ศีรษะ

ฉบับแรกเขียนว่า “ทำไมคุณพ่อไม่ตื่นสักที หนูคิดถึงคุณพ่อมาก ทำไมคุณพ่อไม่ตื่น หรือว่าคุณพ่อไม่รักหนู ลาก่อน” ฉบับที่ 2 “โอ้คุณพ่อที่รัก ขออย่าให้คุณพ่อตาย ขอให้คุณพ่อฟื้น ขอให้อยู่กับหนูตลอดไป และขอให้เป็นจริง สาธุ” และฉบับที่ 3 หัวกระดาษมีวาดรูปการ์ตูนเป็นรูป 3 พี่น้องโดยมีน้องชายคนเล็กวัยเพียงขวบกว่าๆ ยืนอยู่ตรงกลาง มีข้อความว่า “หนูร้องไห้ไม่หยุด เพราะคุณพ่อไม่รักหนูสามคน” ทำเอาคนที่เห็นจดหมาย 3 ฉบับนี้แล้วต่างน้ำตาซึมไปตามๆกัน

ลูกสาวผู้เสียชีวิตกล่าวว่า พ่อแม่แยกทางกัน ให้พวกตน 3 คนอยู่กับพ่อเมื่อ 3 เดือนก่อน พ่อจะเพาะเลี้ยงกุ้งก้ามกรามไว้ขายในบ่อซีเมนต์หลังบ้าน แต่กุ้งยังไม่โตพอขาย และก็ตายไปหลายตัวจึงเครียดดื่มเหล้า พอเมามักจะไปอาเจียนในห้องน้ำ ตนจะเป็นคนคอยเอาผ้าไปเช็ดหน้าเช็ดตัวให้ คืนวันเสาร์ก็ทำเช่นเดียวกัน ได้ยินพ่อกรนเสียงดังแล้วเงียบไป จับดูตัวเย็นจึงเอาผ้าห่มมาห่มให้พ่อ และเอาน้ำมาวางไว้บนศีรษะเผื่อพ่อหิว แล้วจึงพาน้องเข้านอน


เด็กหญิงกล่าวอีกว่า หลังจากตื่นมาตอนสายวันอาทิตย์จึงพาน้องไปอาบน้ำ พบว่าพ่อยังไม่ตื่น จึงเอามืออังดูที่จมูกไม่มีลมหายใจ สงสัยว่าพ่อตายไปแล้วหรือเปล่า จึงได้เขียนจดหมาย 3 ฉบับนี้ขึ้นมา หลังจากนึ่งข้าวเสร็จจึงออกจากบ้านไปซื้อไก่ย่างมากินกับน้องๆ มีคนถามหลายคนว่าพ่อไปไหนไม่เห็นออกจากบ้าน บอกว่าพ่อตายแล้วในห้องน้ำก็ไม่มีใครเชื่อ จนมาถึงคนขายไก่ย่างจึงมาดูพบว่าพ่อตายจริงๆ

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด