LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 25 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

หนุ่มบึงกาฬ ออกไปกรีดยางกลับบ้านเข่าแทบทรุดไฟไหม้บ้านทั้งหลังเหลือแต่ซาก

[videojs mp4=”http://clip.tnews.co.th/newscenter_1498135292_9618.mp4″ width=”640″ height=”360″ autoplay=”true”]

เมื่อเวลา 16.30 น วันที่ 22 มิ.ย. 2560 ร.ต.อ.ชาญชัย ภูล้นแก้ว รอ งสว.(สอบสวน)สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 78 หมู่ที่ 8 บ้านกลาง ต.ชัยพร.อ.เมืองบึงกาฬ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายจำรัส กังน้อย นอภ.เมืองบึงกาฬ นายพงศกร เขจรชัย นายก อบต.ชัยพร นำรถดับเพลิง 2 คัน ออกไปฉีดน้ำดับไฟและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างศรีวิไลจุดชัยพร

ระดมกำลังออกไปช่วยกันดับไฟ ในขณะที่มีฝนตกลงมาปรอยๆ แต่เพลิงก็ยังลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้โดยเฉพาะด้านบนซึ่งเป็นไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และทางเข้าไปยังจุดที่บ้านเพลิงไหม้เข้าได้ทางเดียวและเป็นทางแคบจึงไม่สะดวกทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เวลาผ่านไปประมาณ 30 นาทีก็มอดไหม้ทั้งหลัง




จากการสอบสวนบ้านข้างเคียงทราบว่าบ้านเกิดเหตุเป็นของนายประสิทธิ์ แสนงาม อายุ 45 ปีขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านออกไปกรีดยางในสวนยาง เห็นไฟลุกไหม้จากชั้นล่างขึ้นชั้นบน ทำให้มีเปลวเพลิงโหมขึ้นชั้นบนแล้วเพื่อนบ้านจึงมองเห็นและได้แจ้งรถดับเพลิงมาดับ ต่อมานายประสิทธิ์ เจ้าของบ้านได้กลับมาจากกรีดยาง เห็นซากบ้านที่เหลือจากไฟไหม้ถึงกับเข่าอ่อนแทบช็อกโดยไม่สามารถเอาทรัพย์สินใดๆออกมาได้ ทั้งรถจักรยานยนต์และสิ่งของเครื่องใช้เสื้อผ้า ต่างๆ ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 500,000 บาทส่วนสาเหตุที่แท้จริง จะได้แจ้งพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง.(ภาพจากคุณวีระศักดิ์ เมืองครุฑ กู้ภัยสว่างศรีวิไล)

ขอขอบคุณ ภาพ/ข่าว นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บีงกาฬ อ่านข่าวต่อได้ที่  http://www.tnews.co.th/contents/330182

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด