LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ ลุงวัย 61ปีเครียดจัดหนี้สินเยอะคิดสั้นผูกคอตายลาโลกหลังราคายางพาราตก เหลือ 5กิโล 100

หนุ่มใหญ่ วัย 61ปี เจ้าของสวนยางเครียดจัด หลังราคายางพาราตก เหลือ 5กิโล 100 ขายได้ไม่พอใช้หนี้ คิดสั้นผูกคอตายลาโลก (มีคลิป)

[videojs mp4=”http://clip.tnews.co.th/newscenter_1497968094_7806.mp4″ width=”640″ height=”360″ autoplay=”true”]

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 20 มิ.ย. 2560 ร.ต.อ.เทียนชัย ยุรปัทมการ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ รับแจ้งเหตุคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 133 หมู่ที่ 3 บ้านหัวแฮด ต.ท่าสะอาด อ.เซกา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐาประวิชญ์ อินทะชัย ผกก.แพทย์เวร รพ.เซกา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างศรีวิไลจุดพรเจริญ

ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักปลายนาตั้งอยู่ริมหนองน้ำ พบศพนายฉลอง สุพรหม อายุ 61 ปีใช้เชือกป่านสีขาวผูกคอตัวเองติดกับคานจั่วเพิงพัก สภาพศพห้องโตงเตงสวมเสื้อยืดสีเขียวกางเกงขาสั้นสีกากี คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง ในที่เกิดเหตุไม่พบร่อยการต่อสู้หรือบาดแผลใดๆ

สอบสวนนางร้อย สุพรหม 58 ปีภรรยาผู้ตายทราบว่า ช่วงเช้าได้พาตนไปหาหมอที่ รพ.พรเจริญ ขากลับตนแวะเข้าบ้านพอตกเย็นจึงจะเอากับข้าวไปส่ง พบผู้ตายกลายเป็นศพแล้ว โดยผู้ตายเคยบ่นว่าขายยางก็ได้ราคาน้อย 5 กิโลกรัมขายได้ 100 บาท  ได้เงินมาจึงไม่พอใช้หนี้ หลายวันมาเห็นผู้ตายได้แต่นั่งซึมไม่ค่อยพูดใจกับใคร จนท.สันนิษฐานว่าผู้ตายคงเกิดความเครียดคิดหาทางออกไม่ได้จึงตัดสินใจผูกคอตายลาโลก.

หลังจากนั้นได้สอบสวนข้อเท็จจริงจากกำนัน เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 22 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ นายสำราญ ทองหล่อ กำนันตำบลท่าสะอาดทางโทรศัพท์ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับผู้ตาย โดย นายสำราญ กำนัน ได้เล่าว่า นายฉลอง ผู้ตายไม่เคยมีสวนยางพารา อาชีพหลักก็คือทำนา หลังจากเสร็จหน้านาก็ขับรถกระบะออกตระเวนหารับซื้อขยะ หรือของเก่าไปขาย ส่วนสาเหตุของการผูกคอตายนั้น หลักๆ น่าจะเกิดมาจาก 3 ส่วน คือ 1. ผู้ตายเป็นหนี้กองทุนเงินล้านของหมู่บ้าน จำนวนเงิน 1 แสนบาท โดยในระยะนี้ เป็นการส่งดอกเบี้ยและเงินต้นคืนให้กับกองทุนเงินล้าน แต่ผู้ตายยังหาเงินมาใช้หนี้ไม่ได้ ถูกเพื่อนบ้านและสมาชิกกลุ่มต่อว่า กดดัน เนื่องจากสมาชิกที่ยืมเงินล้านไปด้วยกัน ได้ยืมเงินนอกระบบหมุนเวียนระยะสั้นมาใช้หนี้กองทุนเงินล้านจนครบทุกคนแล้ว คงเหลือแต่ผู้ตาย แต่เมื่อสมาชิกยังคงติดค้างไม่ใช้หนี้ สมาชิกที่ส่งดอก ส่งต้นไปแล้ว ทั้งหมดจึงกู้เงินออกไปรอบใหม่ไม่ได้ จำต้องเสียดอกเบี้ยระยะสั้น คือ 7 วัน ที่ยืมนายทุนมาส่งดอกส่งต้นเพิ่มขึ้นอีก ทำให้เป็นภาระ จึงถูกต่อว่าและกดดันจากสมาชิกคนอื่น

สาเหตุเรื่องที่ 2 ก็คือ ผู้ตายได้ไปยืมเงินนอกระบบ จำนวน 10,000 บาท โดยถูกหักดอกเบี้ยไป 2,000 ก่อน ส่วนที่เหลืออีก 8,000 บาท ต้องผ่อนชำระภายใน 24 วัน

สาเหตุเรื่องที่ 3 ก็คือ เมื่อไม่นานมานี้ลูกชายคนเล็กผู้ตาย ซึ่งเรียนหนังสืออยู่ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้ถูกจับกุมคดียาบ้าไปพร้อมกับลูกพี่ และลูกพี่คนนั้นรับว่า จะประกันตัวให้ด้วย แต่พอเวลามาถึงกับประกันตัวไปเฉพาะลูกพี่ ส่วนลูกชายของผู้ตายไม่ยอมประกันออกไปให้ด้วย จึงเกิดความเคียดแค้น และเสียใจที่ลูกชายมาถูกจับกุมในครั้งนี้ ทำให้คิดไม่ตก หาทางออกไม่ได้ จึงผูกคอตายดังกล่าว






นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด