LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ชื่นชม ตร.ตชด.วางปืนหันมาจับชอล์คสร้างโรงเรียนใหม่ เลี้ยงอาหารกลางวัน แถมเป็นครูสอนหนังสือเพื่อเด็กๆ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 มิ.ย. 2560  พ.ต.ต.สุกำธร  อ่อนผิว ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านไทยเสรี หมู่ที่ 13 ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 อุดรธานี เพิ่งจะเปิดสอนเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 พ.ค.60 ที่ผ่านมา  เดิมทีเคยเป็นโรงเรียนสาขาของโรงเรียนบ้านห้วยผักขะ ซึ่งอยู่ห่างออกไป 7 กิโลเมตร มีนักเรียนเข้ามาเรียนจำนวนน้อย จึงถูกปิดไปตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และได้ย้ายเด็กๆ ไปเรียนที่โรงเรียนแม่ทั้งหมด

 [videojs mp4=”http://clip4.tnews.co.th/clip_1497875111_285.mp4″ width=”650″ height=”360″ autoplay=”true”]

ต่อมาเมื่อปี 2559 ผู้นำและชาวบ้านได้มีหนังสือร้องขอไปถึงผู้บังคับกองร้อย ตชด.ที่ 244 จ.บึงกาฬ ขอให้จัดตั้งเป็นโรงเรียน ตชด. บ้านไทยเสรีมีเนื้อที่กว่า 48 ไร่ และได้ย้ายเด็กๆ กลับมาเรียนเหมือนเดิม เนื่องจากอยู่ห่างไกลผู้ปกครองและเพิ่มค่าใช้จ่าย จึงมีนักเรียนในเทอมแรกนี้ครบทุกชั้น จำนวน 86 คน มีครู ตชด. 5 นาย และครูอาสาอีก 4 คน มีอาคารเรียน 1 หลัง สอนตั้งแต่อนุบาลถึงชั้น ป.6  แต่เนื่องจากเป็นโรงเรียนตั้งใหม่จึงยังขาดแคลนทั้งงบประมาณ และอุปกรณ์การเรียนการสอน รวมทั้งอาหารกลางวันในแต่ละวันด้วย

ด้านนายเฉลิมพร ญาติเสมอ หัวชุดกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดเซกา นำคณะมาทำอาหารร่วมกับนายภูผา  สะอาดแพน ผู้ใหญ่บ้านไทยเสรี ซึ่งได้จัดเวรชาวบ้านมาช่วยทำอาหารกลางวันกับทางโรงเรียน เพื่อให้ลูกหลานได้รับประทานกัน ส่วนชาวบ้านที่มีจิตอาสาก็มาช่วยกันปลูกสร้างต่อเติมอาคารเรียนเพื่อหลบแดดและฝนเป็นประจำทุกวัน สำหรับท่านใดที่มีความประสงค์จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายของโรงเรียนก็สามารถโอนเงินมาในนามบัญชีโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านไทยเสรี  เลขบัญชี  4300697329  ประเภทออมทรัพย์  ธนาคารกรุงไทย สาขา เซกา



ขอขอบคุณ ภาพ/ข่าว นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.บึงกาฬ  อ่านข่าวต่อได้ที่

http://www.77jowo.com/contents/19994




‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด