LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ศรีวิไล เจ้าหน้าที่บุกจับหนุ่มใหญ่สะสมไม้พยุงไว้แลกยาบ้าเสพ-ขาย

 

เจ้าหน้าที่ทหารนำกำลังเข้าจับหนุ่มใหญ่สะสมไม้พะยูงและไม้สัก เพื่อแลกยาบ้าไว้เสพ-ขาย 

เจ้าหน้าที่ทหารจังหวัดบึงกาฬ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจสอบบริเวณบ้านเลขที่ 192 หมู่ที่ 6 ต.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และลักลอบนำไม้ผิดกฎหมายมาทำเฟอร์นิเจอร์

 

สะสมไม้พยูง ไม้สัก แลกยาบ้า

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบนายสมัย ขันอาสา ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอแสดงตัวขอตรวจค้น พบไม้แปรรูปจำนวนมากกองซุกซ่อนภายในบริเวณรอบบ้านและภายในบ้าน โดยไม้ที่พบมีลักษณะใหม่ สด ผ่านการแปรรูปด้วยเลื่อยโซ่ยนต์ ที่หน้าตัดของไม้ไม่ปรากฏรูปรอยดวงตรา ของพนักงานเจ้าหน้าที่ตีประทับไว้แต่อย่างใด ไม้ไม่เคยผ่านการเป็นสิ่งปลูกสร้างหรือเครื่องมือเครื่องใช้ใดๆ มาก่อน จึงได้ทำการตรวจสอบชนิดและขนาดของไม้ ปรากฏว่าเป็นชนิดไม้พะยูง, ไม้สัก, ไม้ประดู่, ไม้มะค่าโมง และไม้นนทรี รวมแล้วจำนวน 156 ท่อน/แผ่น ปริมาตร 2.037 ลูกบาศก์เมตร จึงยึดไว้เป็นของกลาง

 

สะสมไม้พยูง ไม้สัก แลกยาบ้า

 

สอบสวนนายสมัย รับสารภาพว่า ไม้ดังกล่าวเป็นของตน โดยได้ไม้มาด้วยการนำยาบ้าไปแลกเอามาบ้าง รับซื้อจากพวกลักลอบตัดตามสถานที่ต่างๆ บ้าง หรือถ้าหากรวบรวมไม้ได้มาก ตนก็จะนำไปแลกยาบ้าจากฝั่งลาวมาเสพและจำหน่ายให้กับเครือข่ายด้วยกัน

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามีไม้สักและไม้พะยูงหวงห้าม อันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นการกระทำผิดตามมาตรา 73 วรรคสอง (2) นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีวิไล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณที่มาข่าว ช่อง8อ่านข่าวต่อได้ที่  http://workpointtv.com/news/33009‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด