LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 24 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ หัวขโมยสุดแสบ! ขับมอไซต์ทำเนียนขโมยพันธุ์ข้าวชาวนา ตร.บึงกาฬ เร่งล่า

วงจรปิด จับภาพชัด หัวขโมยแสบ ขี่จยย.มาจอดหน้าบ้าน ย่องไปแบกกระสอบปุ๋ยบรรจุพันธุ์ข้าวของชาวนา 2 กระสอบ ขึ้นจยย.หนีลอยนวล ตร.เมืองบึงกาฬ เร่งล่า คาด เป็นคนงานรับจ้างกรีดยาง

เมื่อเวลา 12.16 น.วันที่ 24 พ.ค. ร.ต.อ.หนิม พลชม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ รับแจ้งจากนายวีระ เกาะรำไพ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 269 หมู่ 4 บ้านนาป่าน ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ ว่าหลังจากมีฝนตกลงมาหลายวันติดต่อกันจึงได้เตรียมเมล็ดข้าวพันธุ์ดีไว้เป็นต้นกล้าที่จะใช้ปลูกในฤดูกาลปี่นี้ แต่ขณะที่ตนทำธุระอยู่ด้านหลังบ้าน ประมาณ 10 นาทีจึงเดินออกมาหน้าบ้าน พบว่ากระสอบปุ๋ยที่บรรจุพันธุ์ข้าวจำนวน 2 กระสอบวางอยู่ข้างบ้านและเพื่อเตรียมจะนำเอาไปแช่น้ำเพื่อให้แตกหน่อ ก่อนที่จะนำไปหว่านลงแปลงนาทำเป็นต้นกล้าไว้ปลูกต่อไปนั้น ได้อันตรธานหายไปอย่างไร้ร่องรอย

นายวีระ เล่าด้วยอาการงงๆ ว่าหลังจากนั้นได้ไปเปิดกล้องวงปิดที่ติดอยู่หน้าบ้านดูจึงพบว่ามีหัวขโมยตัวแสบขี่รถจักรยานยนต์แบบหญิงยี่ห้อฮอนด้าโนวาสีแดงไม่ทราบหมายเลขทะเบียน รูปพรรณคนร้ายสูงประมาณ 163 เซนติเมตร ผิวสีเข้ม ผมหยิก ใส่เสื้อยืดคอโปโลสีเขียวแถบขาว ด้านหลังสกรีนคำว่า “ก อิฐบล็อก” ตัวหนังสือขนาดใหญ่ กางเกงกีฬาขาสั้นสีน้ำเงินหรือดำมีแถบสีขาว ขี่รถมาจอดริมถนนหน้าบ้านแล้วเดินมานั่งตรงเก้าอี้พลาสติกหน้าบ้านมองซ้ายแลขวาไม่เห็นใคร แล้วเดินไปข้างบ้านอุ้มเอากระสอบปุ๋ยข้าวเปลือกที่เตรียมไว้ไปหว่านเป็นข้าวปลูก นำไปวางไว้บนเบาะท้ายรถจักรยานยนต์ แล้วเดินกลับมาอุ้มเอากระสอบที่ 2 ไปวางซ้อนกันขับขี่หนีไปอย่างใจเย็น ทั้งๆ ที่เป็นกลางวันแสกๆ จึงได้มอบคลิปให้ตำรวจไว้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.อ.อนุกูล ดาวลอย ผกก.หลังได้ดูคลิปคนร้ายฉกพันธุ์ข้าวได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกหาข่าว คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนงานรับจ้างกรีดยางพาราที่มีสวนยางอยู่ไม่ไกลนัก คงจะขโมยไปกินไม่ใช่ไปทำเป็นพันธุ์ข้าว จากหลักฐานในคลิปค่อนข้างชัดเจนที่จะระบุตัวตนได้ คาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้ภายในเร็วๆ นี้แน่นอน




 

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด