LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

แรงงานลาวเดินทางกลับบ้านคึกคักด้านผู้การ ตม.4 เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่จะข้ามไปมาระหว่างไทยกับ สปป.ลาว

แรงงานลาวเดินทางกลับบ้านคึกคักด้านผู้การ ตม.4 เตรียมพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ในการที่จะอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่จะข้ามไปมาระหว่างไทยกับ สปป.ลาว
เช้าวันนี้ (13 เม.ย. 60) ที่ด่านบึงกาฬคึกคักหลัง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้มาตรา 44 อนุญาตให้แรงงานเพื่อนบ้าน “เมียนมา-ลาว-เขมร” กลับไปเที่ยวสงกรานต์ได้ โดยจะต้องเดินทางกลับเข้ามาในราชอาณาจักรไม่เกินวันที่ 30 เมษายน เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ และส่งเสริมภาพลักษณ์การใช้แรงงานของคนต่างด้าวในประเทศไทย ส่งผลให้ที่บริเวณท่าเรือด่านศุลกากรบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ก่อนถึงวันหยุดยาวแรงงานชาวลาวเริ่มทยอยกันเดินทางกลับบ้านไปเที่ยวสงกรานต์และวันปีใหม่ที่บ้านเกิด เยี่ยมพ่อแม่ญาติพี่น้องหลังจากมาขายแรงงานเป็นเวลายาวนาน ส่วนพ่อค้า แม่ค้าจากเมืองปากซัน แขวงบริคำไซ สปป.ลาว เดินทางข้ามแม่น้ำโขงมาซื้อสินค้าที่จังหวัดบึงกาฬมากขึ้น เพื่อนำไปขายในช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันปีใหม่ลาวและช่วงนี้จะมีเงินสะพัดกว่า 20 ล้านบาท ทำให้เจ้าหน้าที่ความมั่นคงต้องตรวจเข้มเพื่อป้องกันการลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศ
ด้าน พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 (ผบก.ตม.4) นครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ติดตามและกำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองบึงกาฬ อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนทั้งไทย และ สปป.ลาว ที่จะข้ามไปมาหาสู่กันในห่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีการเดินทางเข้า-ออกเป็นจำนวนมาก พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองในสังกัดได้ให้ความสำคัญและตรวจสอบอย่างเข้มงวดต่อเนื่อง เพื่อตรวจตราบุคคลที่กระทำผิดแอบแฝง ลักลอบเข้าและออกประเทศ
ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ทางรัฐบาลก็ได้กำหนดให้ 3 ประเทศเพื่อนบ้านเราที่มีสัญชาติ กัมพูชา เมียนมา และลาว เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 5 – 30 เมษายน 2560 โดยให้ผู้ที่ถือบัตรสีชมพูสามารถไปรับหนังสือรับรองจากแรงงานจังหวัดที่ท่านทำงานอยู่และเดินทางออกได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ อีกกรณีหนึ่งสำหรับผู้ที่มีพาสปอร์ต และวีซ่า ประเภท NON-LA ก็สามารถยกเว้นค่าธรรมเนียมได้เช่นกัน แต่ถ้ากลับมาหลังวันที่ 30 เมษายน ก็จะเสียสิทธิ์หลายอย่าง ก็อยากจะประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนชาว สปป.ลาว เพื่อนบ้านของเราได้เดินทางและเที่ยวสงกรานต์อย่างสนุก ตลอดจนทั้งคนไทยที่จะเดินทางไปเที่ยว สปป.ลาว เพื่อนบ้านของเรา ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบึงกาฬ ตลอดจนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองในจังหวัดอื่นที่อยู่ในความรับผิดชอบของ ตม.4 ได้ให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ในการที่จะอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่จะข้ามไปมาระหว่างไทยกับ สปป.ลาว

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด