LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 24 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ เปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยทางถนนดึงสาวงามร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย

[videojs mp4=”http://122.155.92.12/centerapp/UploadFiles/Video/2560/04/11/Mobile/VNOHT600411001007301_11042017_113313.mp4″ width=”640″ height=”360″ autoplay=”true”]
ที่หน้าสำนักงานแขวงทางหลวงบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผวจ.บึงกาฬ เป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560 โดยมีหน่วยงานภาคีเครือข่าย เช่น แขวงทางหลวงชนบทบึงกาฬ ขนส่งจังหวัดบึงกาฬ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบึงกาฬ วิทยาลัยเทคนิคบึงกาฬ โรงพยาบาลบึงกาฬ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนประชาชน ร่วมในพิธีเปิดและปล่อยคาราวานขบวนรถรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย สวมใส่หมวกกันน๊อค และคาดเข็มขัดนิรภัย โดยดึงน้องแก้มบุ๋ม บุปผา นิลสวัสดิ์ มิสแกรนด์บึงกาฬ ปี 2016 ร่วมเชิญชวนรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยด้วยภาษาอีสาน มาเที่ยวบึงกาฬ สงกรานต์บ่มีเหล้า แต่ความปลอดภัย ทั้งไปทั้งกลับเด้อจร้า
ทั้งนี้ เพื่อจะป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในเขตจังหวัดบึงกาฬให้ลดลงหรือเกิดขึ้นน้อยที่สุด เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ได้กำหนดให้ความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระแห่งชาติ กระตุ้นเตือนจิตสำนึกให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักเห็นความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัย เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างค่านิยมใหม่ให้เกิดขึ้นในสังคม ตามคำขวัญของกรมทางหลวง ที่ว่า “เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง”โดยมีแผนเปิดจุดบริการและเฝ้าระวังอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการระดมเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงาน เข้าร่วมปฏิบัติการ ทั้งการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการด้านความปลอดภัยทางถนน ร่วมกับการใช้มาตรการควบคุมเข้มข้นทางกฎหมาย ทั้งการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ การตรวจใบอนุญาตขับขี่-สมุดประจำรถ ควบคุมการก่ออาชญากรรม รวมถึงตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมาย ตลอดจนเป็นจุดพักรถ ตรวจสภาพความพร้อมทั้งพาหนะและผู้ขับขี่ ทั้งนี้ เพื่อจะให้เกิดความพร้อมและความปลอดภัย รองรับกับการเดินทางของประชาชน-นักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ช่วยเหลือให้ผู้ใช้รถใช้ถนนให้สามารถเดินทางถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย ทั้งไปและกลับ

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด