LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บรรยากาศการตรวจเลือกทหารที่บึงกาฬคึกคัก ยอดผู้สมัครเข้าเกณฑ์โดยไม่จับสลากมากกว่าครึ่ง

7 เม.ย. 60) บรรยากาศการตรวจเลือกทหาร ประจำปี 2560 จากหน่วยตรวจเลือกทหารอำเภอเมืองบึงกาฬ เป็นไปอย่างคึกคัก พันเอกโฆสิตพงษ์ นิลเอก ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 ร่วมสังเกตการณ์ โดยมี พันเอก ธวัชชัย ปัญญะวิก สัสดีจังหวัดบึงกาฬ ให้การต้อนรับ ซึ่งชายไทยที่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกตามกฎหมาย ได้มาเข้ารับการตรวจเลือกจำนวนมาก โดยในปีนี้อำเภอเมืองบึงกาฬมียอดทหารกองเกินเข้ารับการตรวจเลือกฯ จำนวน 865 นาย จำนวนที่ส่งเข้ากองประจำการ จำนวน 190 นาย แยกเป็นทหารบก 153 นาย ทหารเรือ จำนวน 27 นาย และทหารอากาศ 10 นาย ซึ่งการตรวจเลือกในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีชายไทยให้ความสนใจเข้ารับสมัครเป็นทหารเกณฑ์ โดยไม่ขอจับสลากในครั้งนี้ กว่า 80 คน ซึ่งมากเกินกว่าครึ่งหนึ่งของยอดที่ต้องการ
สำหรับสิ่งที่สร้างสีสันให้กับการคัดเลือกทหารในครั้งนี้ คือ บรรดาสาวประเภท 2 ซึ่งเดินทางมาเข้ารับการตรวจเลือก กว่า 10 ราย ซึ่งบางคนจากการตรวจร่างกายพบว่ามีการแปลงเพศเป็นหญิง 100 เปอร์เซ็นต์ แล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการดำเนินการตรวจเอกสาร และตรวจร่างกายในห้องลับ เพื่อเป็นการให้เกียรติ และได้รับการยกเว้น เพราะถือว่าเป็นกลุ่มคนประเภทที่ 2 ที่ต้องได้รับการยกเว้นตามกฎหมาย
นางวันดี ทาไธสงค์ อายุ 48 ปี ชาวบ้านนาเจริญ ตำบลหนองเลิง อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า ตนเองมาลุ้นหลานชายที่มาเกณฑ์ทหารวันนี้ อยากให้ได้เป็นทหารเพื่อรับใช้ชาติ จะภูมิใจมากหากเขาจับได้ใบแดง




‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด