LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ขบวนการค้าไม้พะยูงลอบตัดไม้บนป่าภูสิงห์

ขบวนการค้าไม้พะยูง ลักลอบเข้าไปตัดไม้บนป่าภูสิงห์เสียหาย 4 ต้น ขณะเดียวกันพบร่องรอยการชักลากออกจากพื้นที่แล้วบางส่วน

เมื่อวานนี้ (19 มี.ค.) นายทรัพย์สิน จงดี ป่าไม้จังหวัดบึงกาฬ และ ผู้อำนวยการศูนย์จัดการกลุ่มป่าสงวนแห่งชาติที่ 154 ร่วมกับ ตำรวจภูธรเมืองบึงกาฬ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลัง เข้าตรวจสอบร่องรอยการลักลอบตัดไม้พะยูง บนป่าภูสิงห์ ในพื้นที่บ้านไร่สุขสันต์ หมู่ที่ 9 ตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองบึงกาฬ

จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบร่องรอยการชักลากไม้ ออกมาจากพื้นที่แล้วบางส่วน โดยทิ้งลงมาจากบนภูสิงห์ ลงสู่ด้านล่าง บริเวณจุดชมวิวถ้ำฤาษี ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ และป่าดงสีชมพู

นอกจากนี้ยังพบว่า ต้นไม้พะยูง ถูกตัดโค่นไป 4 ต้น มูลค่าประมาณ 5 แสนบาท โดยเหลือเพียงตอไม้ และ ส่วนปลายของลำต้น ซึ่งต้นพะยูงที่ถูกตัดไป มีขนาดตั้งแต่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 30 – 40 เซนติเมตร ขณะเดียวกันพบท่อนไม้พะยูง ยาวประมาณ 2 เมตร 50 เซนติเมตร อีก 1 ท่อน ที่ยังไม่ถูกลำเลียงออกจากพื้นที่

เจ้าหน้าที่จึงยึดเป็นของกลาง และ นำไปเก็บไว้ที่สถานีตำรวจภูธร เมืองบึงกาฬ ก่อนประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานบึงกาฬ เข้ามาเก็บร่องรอยการชักลากไม้ และรอยนิ้วมือแฝง เพื่อรวบรวมหลักฐาน ในการติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด