LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

วันหยุดยาวคนบึงกาฬชวนเที่ยว ‘หนองเลิง ทะเลบัวแดง’ บานสะพรั่ง 500 ไร่

หนองเลิง ทะเลบัวแดงแหล่งท่องเที่ยว น้องใหม่ของ จ.บึงกาฬ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในฤดูหนาวปีนี้แล้ว ด้วยทะเลบัวแดงบานสะพรั่งในเนื้อที่ร่วม 500 ไร่ เน้นความเป็นธรรมชาติ ใช้เรือพาย ไม่มีมลพิษ ไม่ส่งเสียงดังรบกวนนกน้ำ…

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หนองเลิง บ้านสันติสุข หมู่ 5 ต.ดอนหญ้านาง อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดบึงกาฬ ภายใต้ชื่อ “มหัศจรรย์บัวริมบึง@หนองเลิง” ย่างเข้าสู่ฤดูหนาวในปีนี้ ช่วงวันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวจังหวัดบึงกาฬและจังหวัดใกล้เคียงทยอยเข้าชมความงามของทะเลบัวแดงกันอย่างคึกคัก โดยเทศบาลตำบลดอนหญ้านางได้จัดเรือกีบ ซึ่งเป็นเรือหาปลาของชาวบ้านมาจอดเข้าคิวรอรับบริการนักท่องเที่ยวในราคาเที่ยวละ 100 บาท ตลอดเส้นทางใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ โดยใช้คนพายเรือ จะไม่ใช้เครื่องยนต์เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม และไม่เกิดมลภาวะในอากาศ ตลอดทั้งเสียงเครื่องยนต์จะไม่ไปรบกวนทั้งนักท่องเที่ยวและนกนานาชนิด ที่หากินอยู่ในหนองน้ำเป็นจำนวนมาก เช่น นกเป็ดน้ำ

สำหรับทะเลบัวแดงแห่งนี้ มีพื้นที่ประมาณ 3,065 ไร่ ความจุของน้ำประมาณ 4 ล้านลูกบาศก์เมตร มีบัวแดงเกิดขึ้นในพื้นที่ประมาณ 500 ไร่ นอกจากนี้ ยังมีบัวขาวและบัวหลวงเกิดอยู่เป็นหย่อมๆ ช่วงบัวแดงเริ่มบานสะพรั่งในฤดูหนาวเริ่มย่างกรายเข้ามาเยือนประมาณกลางเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนมีนาคม บานในเวลาเช้าจนถึง 11 นาฬิกา และบานช่วง 5 โมงเย็นอีกครั้ง

สำหรับหนองเลิงทะเลบัวแดงของจังหวัดบึงกาฬน้องใหม่ ตั้งอยู่ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 60 กิโลเมตร และห่างจากตัวอำเภอพรเจริญประมาณ 15 กิโลเมตร และอยู่ติดรอยต่อกับอำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร มีเพียงแม่น้ำสงครามไหลคั่นกลาง จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมความงามที่แตกต่างจากทะเลบัวแดงของจังหวัดอุดรธานี.

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด